Xe lăn tay – Cần lưu ý những gì về mẫu xe lăn này?

Hiện nay, xe lăn phục vụ người bệnh được bán rất nhiều trên thị trường. Nhiều mẫu xe lăn khác nhau, mẫu mã đa dạng giúp người mua có thể dễ dàng chọn mua sản phẩm như mong muốn. Hai loại xe lăn chuyên dụng được sử dụng nhiều hiện nay là xe lăn tay và xe lăn điện. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết nên chọn loại xe nào tốt hơn. Không chỉ về chất lượng mà còn là giá thành. Bao nhiêu là hợp lý? Sự khác nhau giữa xe lăn tay và xe lăn điện là gì? Hãy cùng Thiết bị Y tế Đức Nga tìm hiểu một số thông tin về xe lăn này giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này nhé.

Xe lăn tay là gì?

Xe lăn tay - Cần lưu ý những gì về mẫu xe lăn này?
Xe lăn trẻ em lucass x98l

Xe lăn tay được biết đến là mẫu xe thông thường được sử dụng. Là loại xe lăn chuyên dụng thường được sử dụng trong bệnh viện. Xe lăn được thiết kế nhỏ gọn giúp tối ưu hóa tốt nhất cho toàn bộ người sử dụng. 

Hiện có nhiều mẫu xe lăn khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khác như người khuyết tật, người già có tuổi, những người khó khăn trong việc di chuyển, hạn chế việc đi lại, những người cần phục hồi chức năng. Thông thường, xe lăn tay có kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ hơn với mẫu xe lăn điện thông thường. Việc này vô cùng tiện lợi giúp di chuyển dễ dàng hơn.

Xe lăn tay là loại xe nhỏ với kích thước nhỏ gọn hơn xe điện thông thường. Có loại xe với chiều rộng lăn tay là 60 đến 68cm, chiều cao từ 100 đến 110cm. Chiều rộng ghế ngồi xe lăn từ 48 đến 50cm, chiều cao tựa lưng là 40 đến 45cm, chiều cao mặt ghế ngồi xe lăn này từ 50 đến 52cm…

>>> Xem thêm: Giường y tế đa chức năng có thực sự “đáng tiền”?

Tiện lợi khi sử dụng xe lăn tay

Xe lăn tay với ưu điểm khi sử dụng như: 

Xe lăn tay - Cần lưu ý những gì về mẫu xe lăn này?
Xe lăn hợp kim nhôm siêu nhẹ lucass x63l new

– Thiết bị Y tế Đức Nga đã nêu ở trên. Loại xe này với trọng lượng nhẹ và thiết kế nhỏ gọn. Chúng giúp người nhà chăm sóc người bệnh trở nên dễ dàng hơn. Di chuyển thuận tiện, nhẹ nhàng với thao tác đơn giản. 

– Xe lăn tay không phải sử dụng điện hay các thiết bị nên việc điều khiển không quá khó. 

– Đây là “trợ thủ đắc lực” không thể thiếu đối với người bệnh. Xe lăn giúp điều khiển người bệnh được đi lại, thay đổi không khí. Hạn chế việc bị bó hẹp trong phòng. Từ đó giúp người bệnh lạc quan hơn, là liều thuốc tinh thần hỗ trợ hiệu quả nhất. 

– Người bệnh có thể tự mình điều khiển bằng tay linh hoạt, giúp tay khéo léo hơn. Những người bệnh, việc hoạt động thường xuyên sẽ giúp nhanh chóng phục hồi về trí não và các chi bên trên. 

Đặc biệt, nếu như cần di chuyển người bệnh. Xe có thể gấp gọn tiện lợi, sử dụng thoải mái ở mọi nơi. Tuy nhiên, xe lăn tay còn tồn tại một số hạn chế như khi di chuyển ở địa hinh cao, đồi núi sẽ rất khó. Việc này không đảm bảo được an toàn cho người bệnh khi ngồi xe lăn. Loại xe này được ưu tiên sử dụng ở những địa hình bằng phẳng, dễ dàng trong việc đi lại. Có nhiều loại xe của các thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu xe lăn tay tại đây: TỔNG HỢP MẪU XE LĂN TẠI THIẾT BỊ Y TẾ ĐỨC NGA 

Điều cần nhớ khi sử dụng xe lăn tay

Xe lăn giúp người bệnh được rất nhiều. Là công cụ hỗ trợ được khuyên dùng. Tuy nhiên khi sử dụng, người chăm sóc bệnh nhân chưa biết cách sử dụng xe lăn sao cho đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nhớ khi sử dụng xe lăn tay

Xe lăn tay - Cần lưu ý những gì về mẫu xe lăn này?

– Sử dụng xe lăn ở địa hình bằng phẳng. Việc này giúp xe lăn di chuyển thuận tiện hơn. Không nên sử dụng ở đoạn đường gập ghềnh, đồi núi, khó khăn trong di chuyển…

– Không nên di chuyển người bệnh đi quá nhanh. Việc đi quá nhanh khi gặp trở ngại sẽ bị bất ngờ, không đảm bảo an toàn cho người ngồi xe.

– Hạn chế di chuyển người bệnh vào ngày trời mưa. Vì đường trơn, việc điều khiển xe lăn sẽ bị trơn trượt và khó khăn hơn. 

– Không nên phanh gấp. 

Ngoài những yếu tố trên, để đảm bảo được xe lăn tốt bạn cần tìm địa chỉ cung cấp xe lăn chất lượng. Thiết bị Y tế Đức Nga với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các thiết bị nói chung và xe lăn nói riêng. Mỗi loại xe phù hợp với đối tượng khác nhau. Chế độ bảo hành với các sản phẩm khi mua tại cửa hàng. Bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, tư vấn về từng dòng xe và thương hiệu phù hợp với điều kiện kinh tế. 

>>> Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng xe lăn cho người già

Thiết bị Y tế Đức Nga đã chia sẻ giúp bạn về điều cần biết khi mua xe lăn tay. Hi vọng những thông tin trên giúp bạn có cập nhật những điều thú vị về sản phẩm này. Bạn đang băn khoăn, không biết nên mua thiết bị y tế ở đâu tốt và đảm bảo nhất? Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp y tế. Hãy liên hệ để được hỗ trợ cụ thể hơn về từng mẫu sản phẩm bạn quan tâm nhé.

039.4086.369