Hướng dẫn lựa chọn máy đo huyết áp cá nhân phù hợp

Đo huyết áp là 1 việc làm quan trọng để theo dõi sức khỏe thường xuyên của những người bị bệnh về huyết áp. Đặc biệt là đối với người bị cao huyết áp. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thiết bị y tế Đức Nga để biết cách lựa chọn máy đo huyết áp cá nhân phù hợp.

Những lưu ý để sử dụng máy đo huyết áp điện tử cá nhân hiệu quả

Thời điểm đo:

Hã  đo huyết áp cùng một thời điểm ở trong ngày và đo ở cùng một cánh tay để đảm bảo các giá trị đo có tính đồng nhất.

Thoải mái khi đo:

Bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 15 phút trước mỗi lần đo. Nếu bạn thực hiện 2 lần đo liên tiếp thì hãy đo cách nhau ít nhất 5 phút.

Kết quả đo tại nhà chỉ mang tính tham khảo:

Trong trường hợp những kết quả đo tại nhà không giống với kết quả đo tại các cơ sở y tế thì hãy công nhân các kết quả đo ở các cơ sở y tế uy tín. Khi thực hiện điều trị bệnh về huyết áp hay các bệnh khác, bạn không được tự ý đưa ra quyết định về loại thuốc, phương hướng điều trị, liều dùng… tất cả các biện pháp điều trị đều phải theo chỉ định của bác sỹ.

Kết quả đo huyết áp có thể sẽ không chính xác đối với những người mắc bệnh tim mạch

Người bệnh bị rối loạn nhịp tim, huyết áp quá thấp hay máu lưu thông không đều, hoặc là bệnh nhân đã có các tiền sử bệnh khác thì cần phải tham vấn ý kiến của bác sĩ.

2. Những loại máy huyết áp nào phổ biến?

Những người không có kiến thức về y khoa thì việc chọn mua sản phẩm đo huyết áp sẽ rất khó. Bởi trên thị trường hiện giờ có rất nhiều chủng loại, sản phẩm với rất nhiều đặc tính và cách sử dụng cũng khác nhau.

Nhìn chung, máy đo huyết áp cá nhân chia ra thành 4 loại chính cho bạn nhận diện và lựa chọn:

Máy đo huyết áp cơ

– Loại máy này hoạt động thủ công và cần chuyên môn nghiệp vụ cao. Máy có độ chính xác cao, giá thành rẻ và đã được sử dụng nhiều trong các trung tâm y tế.

Máy đo huyết áp cơ Alkato (gồm tai nghe huyết áp cơ Alkato)

Máy đo huyết áp điện tử

– Dòng máy này thì rất hiện đại, thiết kế đồng hồ hiển thị giúp dễ dàng quan sát. Máy đo huyết áp chính bằng phương pháp dao động mạch cảm ứng điện. Tuy rằng độ chính xác không cao lắm, tuy nhiên rất dễ sử dụng.

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Beurer BM26

Máy đo huyết áp thủy ngân

– Thiết bị này hoạt động dựa vào nguyên lý trọng lực. Nó sẽ cho kết quả đo huyết áp có một độ chính xác cao. Nó có ưu điểm là sử dụng đơn giản không yêu cầu chuyên môn. Loại này rất phù hợp cho người không hoạt động trong ngành. Tuy nhiên, nó lại có thiết kế khá cồng kềnh. Hơn nữa nó có đặc điểm thủy ngân độc hại cho nên rất ít khi được sử dụng tại gia đình.

Máy đo huyết áp tự động

– Dòng máy đo huyết áp này được thiết kế hoạt động tự động để đo lường. Nó thực hiện những thao tác chủ động hoàn toàn. Độ chính xác của dòng máy này không cao giống như các dòng máy cơ và thủy ngân. Nó thường có sai số thường rơi vào khoảng 5mm Hg.

>>>Xem thêm: Tiêu chí chọn mua máy đo huyết áp tại nhà bạn cần biết

3. Nên mua máy đo huyết áp cá nhân cơ hay điện tử? 

Có nên mua máy huyết áp cá nhân không? Nếu mua thì nên mua loại nào? Máy đo huyết áp có các loại với những đặc điểm khác nhau. Thế nhưng chúng đều được dùng để đo và kiểm tra tình trạng huyết áp.

Hiện nay trên thì thị trường có 2 loại máy đo huyết áp cá nhân đó là cơ và máy đo điện tử được sử dụng phổ biến nhất. Bạn đang đắn đo nên chọn mua loại máy đo nào tốt và phù hợp? Dưới đây là 2 nhận định về 2 loại thiết bị đo huyết áp cơ và điện tử.

Máy đo huyết áp cơ:

Có hiệu quả đo huyết áp với độ chính xác cao. Giúp người sử dụng đánh giá được chính xác tình trạng huyết áp. Giá thành loại này rẻ hơn so với các dòng máy khác trên thị trường. Nhưng vấn đề lớn là sử dụng thì  cần phải được đào tạo chuyên môn, kỹ năng sử dụng thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất khi dùng dòng máy này.

máy đo huyết áp cá nhân
máy đo huyết áp cá nhân

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron HEM-7121

Máy đo huyết áp điện tử:

Tuy hiệu quả đo huyết áp không chính xác bằng máy cơ. Giá thành của nó cao hơn nhiều so với thiết bị máy cơ cùng loại. Tuy nhiên đây là dòng máy dễ dàng sử dụng, thao tác sử dụng đơn giản, nhanh chóng. 

Nhìn chung thì với 2 đặc điểm khác nhau 2 dòng máy cơ và điện tử đều phù hợp cho nhu cầu sử dụng tại nhà. Tùy thuộc vào kinh tế và bản thân bạn dùng được loại nào để đưa ra lựa chọn.

>>>Xem thêm: Máy đo huyết áp tại nhà: Lưu ý không thể bỏ qua khi chọn mua

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn có thể lựa chọn được loại máy đo huyết áp cá nhân phù hợp. Thiết bị y tế Đức Nga có 16 năm kinh nghiệm cung cấp các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi cam kết bán các mẫu máy đo huyết áp cơ, huyết áp kế thủy ngân, máy đo huyết áp điện tử bắp tay, cổ tay chính hãng Omron, Microlife, Beurer, Boso… chất lượng cao, có bảo hành tốt với mức giá ưu đãi phải chăng nhất.

039.4086.369