Ghế xe lăn có bô vệ sinh – sản phẩm tiện lợi, an toàn cho mọi người

Ghế xe lăn có bô vệ sinh là một trong những sản phẩm hỗ trợ tốt cho người bệnh khi điều trị. Việc chọn mua ghế xe lăn có bô được nhiều người quan tâm. Hãy để Thiết bị y tế Đức Nga giải đáp những thắc mắc của bạn về sản phẩm này nhé!

Vài thông tin về ghế xe lăn có bô vệ sinh

Trên thị trường hiện tại có nhiều loại xe lăn. Tuy nhiên ghế xe lăn có bô vệ sinh được nhiều người tìm mua vì có nhiều ưu điểm. 

Vài thông tin về ghế xe lăn có bô

Ghế xe lăn có bô

Ghế xe lăn có bô vệ sinh là loại xe lăn y tế, được lắp đặt thêm bô vệ sinh nhằm giúp người bệnh dễ dàng đi vệ sinh khi ngồi trên xe mà không cần di chuyển vào nhà vệ sinh. Chiếc ghế này rất hữu ích trong hỗ trợ người già, bệnh nhân đi vệ sinh mà không cần sự hỗ trợ từ những người khác.

Về cấu tạo

Ghế xe lăn có bô vệ sinh có cấu tạo giống với ghế xe lăn thông thường. Sản phẩm được thiết kế thêm phần bô ở phía dưới. Phần ghế ngồi được làm từ simili hoặc nhựa cứng cáp. Thông thường, ghế xe lăn vệ sinh có cấu tạo bởi:

  • Khung xe: Được làm từ thép mạ crom, luôn sáng bóng và không bị gỉ sét sau thời gian dài sử dụng. Dễ dàng vệ sinh khi sử dụng, Phần khung xe cũng được lưu ý gia công chắc chắn giúp xe chịu được trọng lượng lớn.
  • Bánh xe: dùng lốp đặc và đường kính lốp to giúp việc di chuyển được nhẹ nhàng hơn. Bánh xe đàn hồi đảm bảo an toàn khi đi qua các khu vực có nhiều đất đá. Một vài loại ghế xe lăn vệ sinh có bánh phụ đảm bảo được an toàn tuyệt đối cho người dùng khi lên dốc.
  • Đệm ngồi: bọc da simili màu đen trơn bóng, không thấm nước hoặc nhựa ABS chắc chắn, bền bỉ. Điều này giúp việc vệ sinh, lau chùi dễ dàng hơn, không gây các mùi hôi khó chịu.
  • Bô vệ sinh: được đặt dưới phần ghế ngồi giúp người dùng đi vệ sinh ngay khi muốn, không mất thời gian di chuyển đến phòng vệ sinh. Phần bô có thể tháo rời và khay chứa chất thải rất dễ thao tác tháo, dễ đổ chất thải cũng như cọ sạch mùi khó chịu.
  • Phanh: Hệ thống phanh nhạy, nhanh chóng dừng lại nếu muốn.
  • Tay đẩy được tích hợp với ghế giúp người nhà dễ dàng đẩy bệnh nhân đến mọi nơi.
  • Chỗ để chân được thiết kế gọn gàng, giúp người dùng không bị mỏi khi sử dụng.

Về mục đích dùng

Ghế xe lăn có bô vệ sinh với công dụng cơ bản chính là giúp bệnh nhân dễ dàng di chuyển. Đặc biệt là những người già, bệnh nhân bị tai biến, người khuyết tật,…

Về mục đích dùng

Ghế thường dùng cho người già, bệnh nhân, người khuyết tật

Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp người nhà bệnh nhân dễ dàng chăm sóc. Nhất là những gia đình chỉ có phụ nữ chăm người bệnh, khó có thể cõng hoặc đựa người bệnh đến phòng vệ sinh. Ghế hỗ trợ giảm thiết gánh nặng dọn dẹp nhu cầu vệ sinh cơ bản của người bệnh. Phần bô được thiết kế đi kèm giúp quá trình trị bệnh diễn ra an toàn, sạch sẽ. Hoặc khi cần ra ngoài trong thời gian dài, người bệnh cũng dễ dàng đi vệ sinh hơn.

Các loại ghế xe lăn có bô vệ sinh giá tốt nhất

Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao, bạn sẽ dễ dàng tìm được loại xe lăn vệ sinh với nhiều giá thành khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng trong nhà hay để di chuyển ra ngoài. Trong đó phải kể đến các loại ghế xe lăn đến từ thương hiệu Lucass với chất lượng đỉnh cao.

Ưu điểm chung của các dòng ghế xe lăn có bô vệ sinh Lucass có thể kể đến:

  • Vành xe nan hoa cứng cáp, độ chịu lực lên đến 120kg đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Bô vệ sinh có dáng hình chữ nhật và có thể tháo rời. Giúp việc rửa dọn thiết bị trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn. 
  • Phần lưng tựa có thể ngả về phía sau với 3 cấp độ: 60 độ, 90 độ, 160 độ. Độ ngả này giúp người ngồi dễ dàng đổi tư thế, hạn chế tình trạng mỏi cơ khi ngồi xe quá lâu.
  • Xe có thiết kế tay đẩy giúp người nhà dễ dàng đẩy đi từ phía sau.
  • Hai bên được gắn hai vòng lăn đảm bảo việc tự lăn bánh xe để di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
  • Bánh xe dạng đặc nên không cần bơm hơi để sử dụng.
  • Phần để chân được làm từ kim loại mạ crom hoặc nhựa, bền bỉ và dễ vệ sinh.
  • Kích thước ghế ngồi phù hợp với vóc dáng người dùng, tạo sự thoải mái khi sử dụng.
  • Phần khung xe được bảo hành chính hãng trong 6 tháng.
  • Sản phẩm đạt các chứng chỉ: FDA của Mỹ, TUV, ISO 9001, ISO 13485 : 2003.

Một vài mẫu ghế xe lăn vệ sinh Lucass nên tham khảo:

Các loại ghế xe lăn có giá tốt nhất

Xe lăn Lucass X6

Các loại ghế xe lăn có giá tốt nhất

Xe lăn Lucass X7

Các loại ghế xe lăn có giá tốt nhất

Xe lăn Lucass X8

Cách bảo quản và vệ sinh ghế bô

Để đảm bảo độ bền bỉ cho ghế và đảm bảo vệ sinh cho người dùng. Chúng ta cần thường xuyên vệ sinh cũng như bảo quản ghế xe lăn có bô vệ sinh.

Phần bô cần được dọn dẹp thường xuyên. Nhất là những khi người ngồi ghế vừa đi vệ sinh xong dù ghế bô luôn có nắp đậy để giữ vệ sinh. Nếu không dùng đến ghế bô trong một thời gian, bạn hãy gấp ghế lại và cất vào kho để hạn chế bám bụi hoặc làm ghế hư hỏng.

Nếu ghế không thể gấp lại, bạn có thể sử dụng tua vít để tháo ốc và phần khung ghế ra để cất đi. Phần bánh xe của ghế cũng cần được vệ sinh, tránh tóc hoặc vải và các đồ vật khác kẹt ở bánh xe.

Thỉnh thoảng, bạn nên dùng khăn khô hoặc khăn ướt để lau phần khung ghế, đệm ngồi, nơi dựa lưng hoặc nắp bô để ghế luôn được sạch sẽ.

Xem ngay: Gợi ý top 3 ghế bô vệ sinh có bánh xe bạn nên mua

Qua bài viết này, Thiết bị y tế Đức Nga mong rằng bạn đã có nhiều thông tin hơn về các loại ghế xe lăn có bô vệ sinh được nhiều người ưa chuộng.

039.4086.369