Ghế vệ sinh cho người già và những điều cần biết

Với những gia đình có người già, việc trang bị một chiếc ghế vệ sinh cho người già là điều rất cần thiết. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng Thiết bị y tế Đức Nga tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Ghế vệ sinh cho người già là gì?

Về cấu tạo

Ghế đi vệ sinh dành cho người già là một trong những sản phẩm có chức năng hỗ trợ rất tốt cho nhu cầu vệ sinh của người dùng. Thay vì người nhà phải dìu người già từ giường bệnh hoặc phòng nằm đến nhà vệ sinh như trước kia. Thì hiện tại khi đã có ghế vệ sinh, người nhà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để giúp người già đi vệ sinh an toàn nữa. Khi đó, chúng ta chỉ cần dìu người già đến vị trí đặt ghế ngay trong phòng để nhanh chóng đi vệ sinh. Điều này còn có thể hạn chế được các nguy cơ té ngã do trơn trượt, chóng mặt khi người già phải đi một quãng đường dài để đến nhà vệ sinh.

Ghế đi vệ sinh cho người già là gì?

Lucass GX-200 – ghế đi vệ sinh cho người già tiện lợi

Ghế thường có cấu tạo không quá phức tạp, bao gồm: phần lưng tựa, phần đệm ngồi được khoét lỗ, phần bô có thể tháo lắp đơn giản, phần tay vịn và 4 bánh xe.

Tuy nhiên tùy theo cấu tạo và tính ứng dụng của từng loại ghế và nhu cầu của người dùng mà ghế có thể có bánh xe hoặc không. Nếu không được tích hợp bánh xe, 4 chân ghế thường được bọc nhựa để vừa đảm bảo chống trượt, cũng vừa hạn chế trầy sàn nhà trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra ghế còn có thể dễ dàng gấp lại. Đảm bảo không chiếm quá nhiều diện tích lưu trữ trong không gian sinh hoạt của cả gia đình.

Nên mua mẫu ghế như thế nào?

Nếu người già chỉ ở trong nhà, bạn hoàn toàn có thể mua các mẫu ghế ngồi vệ sinh không có bánh xe. Không chỉ vì giá thành của chúng rẻ hơn ghế có bánh xe! Mà còn vì chúng rất an toàn, không bị trôi bánh xe khi bạn quên khóa bánh lại.

Nếu người già thường được đẩy đi dạo bên ngoài hoặc đến bệnh viện. Bạn hãy tham khảo giá thành của các mẫu ghế đi vệ sinh dành cho người già có bánh xe. Sản phẩm giúp tăng sự tiện lợi khi sử dụng, không tốn thêm chi phí để mua một chiếc xe lăn. Còn hỗ trợ tiết kiệm không gian đặt để, phục vụ tốt nhu cầu của người già và nhiều ưu điểm khác nữa.

Các loại ghế vệ sinh người già phổ biến

Như đã trình bài bên trên, hãy tìm hiểu chi tiết hơn về các loại ghế dành cho người già đi vệ sinh nhé!

Ghế có bánh xe

Ghế vệ sinh dành cho người già có bánh xe là một trong những dòng ghế ngồi vệ sinh cho người già tiện lợi nhất. Các bánh xe ở chân ghế được thiết kế rất linh hoạt. Giúp người nhà dễ dàng đẩy ghế và người già đến mọi nơi. Thông thường, hai bánh xe phía sau được tích hợp thêm khóa bánh giúp ghế vững chắc hơn, không bị xê dịch bất ngờ làm ảnh hưởng đến an toàn của người ngồi trên xe.

Ghế vệ sinh dành cho người già có bánh xe

Lucass GX900 có bánh xe thuận tiện di chuyển người già

Ghế không có bánh xe

Như tên gọi, dòng ghế này hoàn toàn không được lắp đặt thêm bất kì bánh xe nào. Với 4 chân ghế vững chắc, sản phẩm là trợ thủ đắc lực cho người già không thường xuyên ra ngoài. Kích thước ghế vừa phải không chiếm nhiều diện tích phòng. Bên cạnh đó, ghế đáp ứng được tối đa nhu cầu vệ sinh cho người già và người chăm sóc cũng rất dễ dọn dẹp sạch sẽ.

Ghế ngồi vệ sinh cho người già không có bánh xe

Lucass G-36 với 4 chân ghế vững chắc

3 thương hiệu ghế dành cho người già đi vệ sinh phổ biến nhất

Ghế Lucass

Đứng đầu trong danh sách các thương hiệu ghế vệ sinh dành cho người già phổ biến nhất phải kể đến thương hiệu Lucass. Đây là thương hiệu đến từ Hoa Kì và được rất nhiều người ưa chuộng. Ghế Lucass chinh phục được khách hàng vì những tính năng đặc biệt và kiểu dáng rất đa dạng.

Ghế Lucass

Lucass G-696 – sản phẩm được nhiều người tin dùng

Ghế hãng Lucass thường được làm từ chất liệu thép sơn tĩnh điện hoặc mạ crom. Phần ghế ngồi cũng được làm từ nhựa ABS dễ lau chùi hoặc bọc simili giúp vẻ ngoài ghế luôn sạch sẽ, không bám bẩn. Giúp đảm bảo vệ sinh trong quá trình người già sử dụng.

Các mẫu ghế của hãng đều được trang bị các chế độ nâng hạ chiều cao. Vì vậy người dùng có được dáng ngồi phù hợp và thoải mái nhất.

Ghế Nikita

Nikita là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được ứng dụng những công nghệ sản xuất có tiêu chuẩn tiên tiến. Đa số sản phẩm ghế của hãng được làm từ chất liệu inox 304. Chất liệu này cực kì bền bỉ, chống gỉ, chống dẫn điện, đảm bảo độ sáng bóng cho các chi tiết và an toàn cho người sử dụng.

Ghế Nikita

Ghế Nikita cực an toàn cho người dùng

Ngoài ra, các chi tiết khác cũng được làm từ nhựa ABS. Nhựa ABS đảm bảo an toàn cho sức khỏe, dễ vệ sinh, lau chùi, ít trầy, màu sắc tươi mới,… Tương tự như Lucass, ghế Nikita cũng có thể thay đổi kích cỡ theo vóc dáng người dùng. Khả năng gấp gọn lại cũng được đánh giá cao.

Ghế Bozyno

Ghế Bozyno cũng có nhiều ưu điểm, cả về thiết kế lẫn chất liệu. Phần khung của ghế là thép sơn tĩnh điện. Phần bệ ngồi và ghế làm từ nhựa PP đàn hồi rất tốt.

Ghế Bozyno

Ghế Bozyno được đánh giá tốt về thiết kế và chất lượng sản phẩm

Các khớp nối của ghế được gia cố chắc chắn nhưng vẫn rất linh hoạt khi ngồi. Tùy theo model mà một số sản phẩm được phủ da ở phần mặt ngồi. Từ đó tạo sự êm ái cho người dùng và dễ lau chùi vệ sinh.

Xem ngay: Ghế có bô vệ sinh inox là gì và các mẫu ghế được nhiều người sử dụng

Thiết bị y tế Đức Nga mong rằng qua bài viết này, bạn đã có nhiều thông tin hơn về các mẫu ghế vệ sinh cho người già. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ chúng tôi tại:

CỬA HÀNG THIẾT BỊ Y TẾ ĐỨC NGA

Trụ sở Chính: Số 5A Ngõ 2 Phố Phương Mai – Phường Phương Mai – Quận Đống Đa – Hà Nội

VP tại miền Trung: 153 Phan Chu Trinh, Quy Nhơn, Bình Định – ĐT: 0919.63.11.14

Hotline: 039.4086.369 – 090.4721.277

Tel: 0243.5760.823

039.4086.369