Cần lưu ý gì khi chọn khung tập đi phục hồi chức năng?

Khung tập đi phục hồi chức năng là sản phẩm hỗ trợ tập đi đứng an toàn, hiệu quả cho những người bệnh tai biến hoặc phải nằm lâu ngày trên giường bệnh dẫn đến bị suy yếu chức năng đi lại. Cùng Thiết bị y tế Đức Nga tham khảo một vài lưu ý quan trọng khi lựa chọn các sản phẩm khung tập đi này ngay.

Cấu tạo của khung tập đi phục hồi chức năng

Các loại khung tập đi phục hồi chức năng thường được dùng cho các bệnh nhận bị liệt sau khi mắc tai biến. Sản phẩm có thể giúp người bệnh phục hồi được khả năng đi lại như bình thường.

Khung tập đi giúp tạo điều kiện để người bệnh vận động, ngăn tình trạng teo cơ và ngừa lão hóa khớp, giúp nâng đỡ người bệnh di chuyển dễ dàng hơn.

Cấu tạo của khung tập đi phục hồi chức năng

Khung tập đi phục hồi chức năng có cấu tạo rất an toàn cho người sử dụng

Phần sườn khung được làm từ ống thép có chất lượng cao, có phần đệm đỡ ở phần nách tạo điểm tì êm và cực an toàn cho người dùng. Bên cạnh đó, đệm đỡ cũng có thể tháo rời để vệ sinh, đảm bảo an toàn về sức khỏe lẫn đảm bảo vệ sinh cho người dùng.

Khung tập đi phục hồi chức năng có thể giúp bệnh nhân dễ dàng đứng thẳng, ngồi hoặc bước đi rất an toàn và hoàn toàn tự nhiên. Khung có khả năng chống lật cũng như nâng đỡ bệnh nhân rất vững chắc với 2 chân trụ, 2 hoặc 4 bánh xe (tùy theo hãng sản xuất và mã sản phẩm).

Phần bánh xe có thể quay góc 360 độ. Tạo sự linh hoạt giúp người dùng di chuyển dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được tích hợp thêm phanh giúp người dùng có thể chủ động dừng khung lại thông qua việc bóp phanh. Điều này sẽ mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người bệnh và các thành viên gia đình.

Khung là giải pháp rất an toàn cho người dùng có nhu cầu luyện tập phục hồi chức năng sau khi bị tai biến, liệt nửa người, giúp các hoạt động tập vật lí trị liệu sau khi điều trị trở nên có hiệu quả hơn.

Chức năng của khung tập đi phục hồi chức năng

Khung tập đi phục hồi chức năng giúp người dùng có thể dễ dàng đi lại, ngăn ngừa tình trạng lão hóa khớp, teo cơ sau một thời gian không hoạt động, mang đến cho người dùng cảm giác an toàn, thoải mái khi tập, không lo té ngã ảnh hưởng đến xương khớp và các bộ phận khác của cơ thể.

Chức năng của khung tập đi phục hồi chức năng

Khung tập đi giúp người dùng dễ dàng đi lại, ngăn lão hóa khớp hoặc teo cơ

Khung được thiết kế phù hợp với các vóc dáng khác nhau, có thể thay đổi, điều chỉnh chiều cao dễ dàng, phục vụ tốt cho người cao từ 1m4 đến 1m8. 

Khung tập đi có 2 dạng: có ghế ngồi và không có ghế ngồi. Các mẫu khung không có ghế ngồi đáp ứng được nhu cầu tập đứng và tập đi của người dùng. Còn khung có ghế ngồi sẽ hỗ trợ người dùng ngồi nghỉ ngay khi cảm thấy mỏi mệt, tạo sự tiện lợi và an toàn cực cao.

Một vài lưu ý khi chọn khung tập đi

Tùy theo nhu cầu sử dụng, lứa tuổi và nguyên nhân cần dùng khung tập đi mà bạn và gia đình có thể chọn được loại khung tập đi phù hợp. Bạn có thể xem qua một vài lưu ý ngay dưới đây để chọn được mẫu khung tập đi phù hợp nhất.

Một vài lưu ý khi chọn khung tập đi

Cần lưu ý gì khi chọn khung tập đi?

Chọn khung tập đi có bánh xe hay không có bánh xe

Khung tập đi phục hồi chức năng là một trong các sản phẩm được ưu tiên sử dụng vì mang tính cá nhân cao, hỗ trợ tốt cho nhu cầu đi lại của người bệnh. 

Với khung tập đi có bánh xe, người dùng dễ dàng đẩy khung với lực nhẹ hơn khi dùng khung tập đi không có bánh xe. Ngược lại, các mẫu khung tập đi không có bánh xe sẽ có độ bám sàn cao hơn, không bị trượt và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Với các loại khung có bánh xe hoặc không có bánh xe đều có thể tích hợp thêm phần đệm ngồi êm ái hoặc không. Vì vậy nếu người bệnh chỉ cần dùng để tập đi trong không gian nhỏ như phòng khách, phòng ngủ, bạn có thể chọn mua khung không có đệm ngồi.

Nếu người bệnh thường tập đi ở ngoài trời như công viên, bạn nên cân nhắc mua khung có đệm ngồi để người bệnh dễ dàng ngồi xuống nghỉ ngơi ngay khi thấm mệt.

Chọn phần tay cầm của khung tập đi

Hầu hết các sản phẩm khung tập đi phục hồi chức năng đều có phần tay cầm làm từ inox sơn tĩnh điện hoặc lót cao su, lót nhựa, lót bông,… Nếu người bệnh thường xuyên tập luyện và bị đổ mồ hôi tay, bạn nên cân nhắc chọn sản phẩm khung tập đi có phần tay cầm được lót bọt biển mềm hoặc cao su.

Kích cỡ phần tay cầm cũng cần phù hợp với tay người dùng. Điều này đảm bảo sự chắc chắn khi người dùng bám vào. Nếu phần tay cầm của khung to hoặc nhỏ hơn nắm tay người dùng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng cổ tay hay khớp tay bị áp lực, lâu dài sẽ gây tình trạng biến dạng khớp.

Xem ngay: Khung tập đi có ghế ngồi là gì?

Qua bài viết này, Thiết bị y tế Đức Nga mong rằng đã cung cấp cho bạn những điều cần lưu ý khi chọn mua khung tập đi phục hồi chức năng cũng như các thông tin cần thiết của sản phẩm. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

039.4086.369