Cách chọn ghế bô cho người già tốt nhất

Ghế bô cho người già là sản phẩm được đông đảo khách hàng quan tâm. Khi lớn tuổi, người già thường rất dễ bị té ngã. Và khi bị té ngã, xương khớp cực kì khó lành và gây ra nhiều đau đớn. Các loại ghế bô dành cho người già có thể hạn chế tối đa tình trạng té ngã khi đi vệ sinh. Giúp đảm bảo sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho người già. Hãy cùng Thiết bị y tế Đức Nga tham khảo một vài thông tin cần thiết về các loại sản phẩm hỗ trợ này nhé.

Ghế bô cho người già và sự thuận tiện mà chúng mang đến

Với những người lớn tuổi, việc di chuyển từ phòng ở đến nhà vệ sinh rất khó khăn. Nếu không có sự giúp đỡ thì người già có thể gặp nhiều sự cố. Có thể kể đến như vấp ngã, ngất xỉu do chóng mặt, mệt mỏi,… Khi bị ngã, việc xảy ra chấn thương là không thể tránh khỏi. Hệ thần kinh của người già rất dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, các cơ quan trong cơ thể không còn hoạt động mạnh như người trẻ. Rất dễ dẫn đến các hệ lụy không đáng có.

Ghế bô cho người già và sự thuận tiện mà chúng mang đến

Ghế bô cho người già là sản phẩm giải quyết được những lo lắng về sức khỏe người già. Sản phẩm hỗ trợ người già có thể dễ dàng đi vệ sinh ngay trong phòng. Mà không cần mất thời gian để di chuyển ra bên ngoài. Nhờ vào loại thiết bị này mà người già có thể giảm thiểu những sự cố xảy ra khi di chuyển. Giúp con cháu yên tâm hơn và cải thiện được sức khỏe của bản thân mình.

Ghế bô người già có mấy loại?

Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng mà các mẫu ghế bô cho người già sẽ chia thành nhiều loại. Trong đó cần phải kể đến:

Ghế bô cao cấp

Ghế bô cao cấp là các mẫu ghế bô có bánh xe. Sản phẩm này có thể dễ dàng di chuyển với phần bánh xe xoay 360 độ linh hoạt. Ghế bô có bánh xe có thể dùng như một chiếc xe lăn.

Khi không dùng đến, người dùng có thể dễ dàng gấp ghế gọn lại và cất vào một góc trong kho.

Ghế bô cao cấp

Các mẫu ghế bô cao cấp thường được làm từ thép hoặc inox. Phần lưng tựa được làm bằng da simili mang đến sự êm ái cho người dùng. Bánh xe có khóa giúp ghế không bị trượt. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ghế bô sơn tĩnh điện

Ghế bô sơn tĩnh điện là sản phẩm có thể có bánh xe đi kèm hoặc không. Loại ghế này có thể dùng để đẩy trực tiếp vào nhà vệ sinh. Thay thế hiệu quả cho việc ngồi trực tiếp lên bệ bồn cầu. Chiều cao của ghế bô sơn tĩnh điện cũng dễ dàng thay đổi. Tùy theo chiều cao và độ dài chân của người dùng mà người thân có thể dễ dàng tăng giảm chiều cao ghế.

Ghế bô sơn tĩnh điện

Các mẫu ghế bô sơn tĩnh điện được khoét lỗ ở phần đệm ngồi. Phần lỗ này chính là nắp bô. Khi người dùng cần đi vệ sinh, người nhà có thể tháo phần lỗ này ra. Sau khi đi vệ sinh xong, phần lỗ này sẽ được lắp lại. Với thiết kế kín khít, đảm bảo không bị bay mùi khó chịu ra ngoài không khí. Giúp giữ vệ sinh cực tốt cho khu vực sinh hoạt.

Mách bạn cách chọn ghế bô cho người già tốt nhất

Đâu là cách chọn ghế bô cho người già tốt nhất? Cần dựa vào đâu để đánh giá chất lượng của từng sản phẩm? Chắc hẳn đây là thắc mắc của không ít khách hàng hiện tại. 

Mách bạn cách chọn ghế bô cho người già tốt nhất

Khi chọn ghế bô, bạn cần cân nhắc nhiều đến tính tiện lợi của sản phẩm. Ở các mẫu ghế bô, tính tiện lợi đầu tiên chính là khả năng di chuyển. Nếu người bệnh ít có nhu cầu đi ra bên ngoài mà chỉ ở trong phòng. Bạn có thể tham khảo các mẫu ghế không có bánh xe. Nhưng nếu người bệnh thích được ra bên ngoài, đến các công viên hoặc khu vực công cộng để hóng mát, giải trí. Bạn nên chọn các loại ghế có tích hợp thêm bánh xe. Đương nhiên các mẫu ghế có bánh xe sẽ có giá thành cao hơn không có bánh xe vì nhiều nguyên nhân. Đó có thể là công nghệ sản xuất, tính ứng dụng hoặc do giá trị thương hiệu,…

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến ghế có thể điều chỉnh được độ cao thấp không. Vì việc mua một chiếc ghế có độ cao cố định đôi khi sẽ gây ra những khó chịu cho cơ thể người bệnh. Nếu người bệnh cao, chân dài, khi ngồi ghế thường sẽ rất dễ bị mỏi chân. Do đó việc chọn mua ghế có thể thay đổi độ cao là việc rất cần thiết.

Ghế có thể xếp gọn không? Việc này ảnh hưởng lớn đến sự rộng rãi của không gian nhà. Khi căn phòng nhỏ, việc sử dụng một chiếc ghế có thể xếp lại sẽ tối ưu hóa không gian. Giúp người bệnh lẫn người nhà cảm thấy dễ chịu và gọn gàng hơn. Nếu người già có việc cần ra ngoài thì ghế bô có thể gấp gọn là một điểm cộng rất lớn. Việc di chuyển và sử dụng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mách bạn cách chọn ghế bô cho người già tốt nhất

Các tiêu chí đi kèm bạn cần cân nhắc thêm khi chọn mua ghế bô cũng đặc biệt quan trọng. Bạn cần lưu ý đến các vấn đề như có nắp đậy để ngăn mùi không. Phần nắp có khít với ghế ngồi không. Ghế có tay đẩy hoặc tay vị để hỗ trợ cho người dùng và người nhà không.

Cuối cùng, tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình cũng như nhu cầu người bệnh. Bạn có thể đưa ra các quyết định mua sắm ghế bô vệ sinh phù hợp nhất.

Xem ngay: Các cách vệ sinh cho người liệt đơn giản nhất

Thiết bị y tế Đức Nga mong rằng đã mang đến nhiều thông tin hữu ích về các loại ghế bô cho người già. Để tham khảo thêm về các sản phẩm ghế bô vệ sinh, hãy nhanh chóng liên hệ chúng tôi nhé.

039.4086.369