Cách chọn ghế bô cho người cao tuổi bạn cần biết

Ghế bô cho người cao tuổi là một trong những sản phẩm hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu vệ sinh của những người lớn tuổi trong nhà. Cùng xem qua bài viết dưới đây của Thiết bị y tế Đức Nga để hiểu rõ hơn về sản phẩm này bạn nhé!

Vì sao nên mua ghế bô cho người cao tuổi?

Với những người cao tuổi như ông bà, hệ tim mạch không còn khỏe như người trẻ. Bên cạnh đó, xương thường bị thiếu hụt canxi dẫn đến việc các chấn thương ở xương do té ngã rất lâu lành. Vì vậy việc mua sắm các thiết bị hỗ trợ đi lại cho người già được đánh giá là rất quan trọng.

Vì sao nên mua ghế bô cho người cao tuổi?

Ghế bô cho người cao tuổi giúp người già dễ dàng đi vệ sinh hơn. Hạn chế được các chấn thương do té ngã. Giảm tình trạng mệt mỏi khi phải di chuyển xa để đi vệ sinh. Hơn nữa hiện nay còn không ít gia đình vẫn sử dụng các loại bồn ngồi bệt truyền thống. Khi ngồi lâu đứng lên rất dễ bị tê chân. Người già thường dễ bị chóng mặt nếu thay đổi tư thế đột ngột từ ngồi xổm thành đứng.  Vì vậy việc trang bị một chiếc ghế bô vệ sinh đặt trong phòng người cao tuổi là việc cần cân nhắc.

Vì sao nên mua ghế bô cho người cao tuổi?

Các mẫu ghế bô vệ sinh hiện đại rất dễ dàng để sử dụng. Có thể để yên trong phòng hoặc sử dụng khi cần ra khỏi nhà như một chiếc xe lăn. Phần bô có thể tháo ra lắp vào, cùng với nắp đậy kín chắc. Đảm bảo không bay mùi khó chịu ra không khí.

Ngoài dùng cho người cao tuổi, ghế bô còn có thể dùng cho những người bị tai biến, người bị gãy xương hoặc gặp các bệnh gây khó khăn khi di chuyển.

Cách chọn ghế bô vệ sinh “chuẩn” nhất

Trên thị trường hiện nay có không ít các mẫu ghế bô vệ sinh đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Có giá thành rất đa dạng: từ vài trăm nghìn đến vài triệu, thậm chí là vài chục triệu đồng. 

Cách chọn ghế bô vệ sinh “chuẩn” nhất

Vậy nên chọn ghế bô cho người cao tuổi như thế nào để vừa ý người dùng lại phù hợp với túi tiền? Hãy cùng tham khảo một vài gạch đầu dòng dưới đây nhé:

  • Điều đầu tiên cần lưu ý khi chọn mua ghế bô vệ sinh chính là tính thuận tiện. Một chiếc ghế không thể gấp gọn sẽ rất chiếm diện tích khi cần để vào kho. Người dùng cũng không thể mang theo khi đang di chuyển trên ô tô hoặc xe khách. Do đó bạn cần kiểm tra xem ghế có thể gấp gọn lại hay không. Điều này có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong khi sử dụng sản phẩm.
  • Điều tiếp theo cần lưu ý chính là nắp đậy ngăn mùi của ghế. Mùi hôi ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng không khí và chất lượng cuộc sống của gia đình. Đặc biệt là cảm nhận của người sử dụng và sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình. Vì vậy, bạn cần chọn các loại ghế bô có thể đậy kín khít. Hạn chế tối đa sự bay mùi khi chưa có thời gian để dọn dẹp chất thải ngay lập tức.
  • Tay vịn tăng hạ cũng là điều cần quan tâm. Bởi nó có thể giúp bạn dễ dàng ẵm bồng người cao tuổi khi muốn đi vệ sinh hoặc cần ra ngoài.
  • Hãy chọn loại ghế bô phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của mình. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu được sản phẩm ghế bô phù hợp nhất.

Các mẫu ghế bô cho người cao tuổi tốt nhất hiện nay

Hãy cùng xem qua 3 loai ghế bô cho người cao tuổi được đánh giá là tốt nhất cho người dùng trong thời gian gần đây:

Ghế bô cao cấp

Khi nhắc đến từ “cao cấp”, chắc hẳn không ít người nghĩ ngay đến những tính năng ưu việt mà sản phẩm mang đến. Dòng ghế bô cao cấp này được thiết kế tương tự như một chiếc xe lăn. Được nhiều người đánh giá là rất chắc chắn, đảm bảo được an toàn cho người lớn tuổi. Khi không sử dụng, bạn hoàn toàn có thể gấp gọn ghế lại. Ngoài các tính năng cơ bản của dòng ghế bô, bạn cũng có thể đẩy ghế vào bồn cầu để người cao tuổi có thể đi vệ sinh dễ dàng. 

Ghế bô cao cấp

Ghế bô cao cấp thường được làm từ hợp kim bền, chống gỉ. Được tích hợp thêm tay đẩy để người nhà dễ dàng đẩy người cao tuổi di chuyển. Ngoài ra vì đây là ghế có bánh xe nên sẽ được trang bị thêm phần gác chân. Giúp người cao tuổi có chỗ để chân thoải mái hơn. Phần tựa lưng, tì tay và đệm ngồi được làm từ simili. Chất liệu này rất dễ vệ sinh và nhanh khô. Không gây cảm giác bí bách khi phải ngồi lâu. 

Ghế bô cao cấp có tải trọng chịu được lên đến 100kg. Rất dễ dàng trong các thao tác tháo lắp.

Ghế bô sắt sơn tĩnh điện

Các mẫu ghế bô sắt sơn tĩnh điện thường được dùng độc lập. Và vẫn có thể sử dụng để thay bệ bồn cầu trong nhà vệ sinh. Việc dùng các mẫu ghế bô sắt sơn tĩnh điện thay bệ bồn cầu có thể giúp thay đổi chiều cao bồn ngồi. Đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là những người bị mất cân bằng ở chân hoặc bị hạn chế hoạt động.

Ghế bô sắt sơn tĩnh điện

Ghế có thể xếp gọn vì được tích hợp hệ thống chốt bấm. Chiều cao bệ ngồi của ghế có thể thay đổi trong khoảng 48 – 58cm.

Ghế bô có bánh xe

Có cấu tạo tương tự ghế bô cao cấp nhưng được giản lược đi một vài chức năng đặc biệt. Ghế bô có bánh xe giúp người cao tuổi có thể dễ dàng đi vệ sinh mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của người khác. 

Ghế bô có bánh xe

Ghế có nhiều nấc giúp dễ dàng chỉnh chiều cao. Bánh xe được làm từ chất liệu thép mạ crom sáng bóng. Người mua có thể dễ dàng tháo lắp ghế thông qua các đầu vít được thiết kế rất thông minh.

Xem ngay: Cách chọn địa chỉ bán ghế bô có bánh xe uy tín NHẤT

Hi vọng với những thông tin mà Thiết bị y tế Đức Nga đã chia sẻ, quý khách hàng đã có những thông tin cần biết khi chọn mua ghế bô cho người cao tuổi. Đức Nga luôn sẵn sàng để tư vấn và hỗ trợ quý khách khi đến mua và trong khi sử dụng sản phẩm.

039.4086.369