Nên dùng ghế bô cho người già có bánh xe như thế nào để đảm bảo vệ sinh?

Ghế bô cho người già có bánh xe giúp người già dễ dàng đi vệ sinh hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng ghế bô được bày bán rộng rãi. Ghế bô là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp việc chăm sóc cho người già được thuận lợi hơn. Cùng Thiết bị y tế Đức Nga tìm hiểu ngay về sản phẩm này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Ghế bô cho người già có bánh xe là gì?

Ghế bô cho người già có bánh xe là sản phẩm hỗ trợ cho người già gặp những khó khăn khi phải ngồi xổm hoặc cúi người để đi vệ sinh. Sản phẩm có thể chịu lực lớn lên đến 100kg. Có thể điều chỉnh độ cao nhờ vào các khớp nối ở phần chân ghế. Ngoài ra sản phẩm cũng rất êm ái khi sử dụng với phần đệm ngồi được làm từ simili hoặc nhựa cao cấp. Phần khung ghế được làm từ thép không gỉ hoặc inox nên đảm bảo được sự bền bỉ, chống gỉ sét sau một thời gian dài sử dụng.

Ghế bô cho người già có bánh xe là gì?

Thay vì có 4 chân, các mẫu ghế này có 4 bánh xe giúp việc di chuyển được thuận tiện hơn. Bánh xe được làm từ nhựa cứng giúp hạn chế tối đa các vấn đề hư hỏng phát sinh. Bánh xe cũng được trang bị thêm phần chốt lẫy giúp người già an toàn hơn khi dừng nghỉ. Không lo xe bị trượt bánh gây ra các tai nạn đáng tiếc.

Vì có bánh xe và có thể di chuyển nên các mẫu ghế bô này cũng được trang bị thêm phần để chân. Tùy theo chủng loại sản phẩm mà phần để chân này có thể gấp gọn hoặc cố định vị trí.

Ghế bô được xem như một nhà vệ sinh di động. Có thể đặt trong phòng ngủ cũng có thể mang đến các khu vực công cộng như bệnh viện. Sản phẩm giúp việc đi vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Phần bô có thể tháo rời giúp người chăm sóc dễ dàng cọ sạch sau mỗi lần sử dụng. Giúp mang đến cảm giác thoải mái cho người già.

Sử dụng ghế bô cho người già như thế nào?

Ghế bô giúp việc đi vệ sinh được tiện lợi hơn. Nhưng nó lại không có cấu tạo hoàn toàn giống với nhà vệ sinh truyền thống. Ghế bô không được kết nối với hệ thống nước trong gia đình. Cũng không sử dụng nước máy để trực tiếp làm sạch chất thải. 

Sử dụng ghế bô cho người già như thế nào?

Ghế bô có bộ phận chứa bên dưới phần ngồi làm nhiệm vụ chứa đựng chất thải khi người già sử dụng. Phần bô được thiết kế gọn phía dưới bệ ngồi. Được che lại bằng bệ ngồi được cắt hình chữ U ở giữa. Ngoài ra nắp bô cũng được thiết kế kín chống việc bay mùi hôi ra ngoài không khí. Đảm bảo không gian trong nhà luôn sạch sẽ dù chưa kịp vệ sinh bô ngay sau khi sử dụng. Sự kín đáo trong thiết kế ghế bô mang đến cảm giác lịch sự khi trong nhà có trang bị một chiếc ghế bô.

Bạn có thể tham khảo qua cách sử dụng ghế bô cho người già có bánh xe để đảm bảo hiệu quả nhất khi cho người nhà sử dụng:

  • Nên đặt ghế bô ở gần giường của người già. Điều này giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển để giảm các tai nạn không mong muốn. Đồng thời cũng giúp việc đi vệ sinh được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.
  • Luôn kiểm tra xem bô đã được gắn chắc chắn bên dưới ghế chưa.
  • Đổ một ít nước vào bô. Điều này sẽ giúp việc vệ sinh sau khi dùng dễ dàng hơn.
  • Nếu ghế có trang bị dây an toàn, hãy thắt dây an toàn cho người già.
  • Tùy theo nhu cầu của người già, bạn có thể ở lại để trông nom lúc người già đi vệ sinh. Nếu người già muốn một mình, bạn cũng có thể để người già có sự riêng tư. Khi đó cần chắc chắn người già đã ngồi trên ghế một cách an toàn.
  • Sau khi quá trình đi vệ sinh hoàn tất, bạn nên dọn dẹp càng sớm càng tốt. Bởi thời gian làm sạch càng trễ, các chất thải sẽ có mùi nặng hơn. Đặc biệt chúng có thể để lại các vết ố dù đã được rửa kĩ càng.
  • Trước khi tiến hành làm sạch bô chứa, bạn nên đeo bao tay để đảm bảo vệ sinh. Sau đó nhẹ nhàng rút phần bô ra khỏi ghế. Mang đến nhà vệ sinh gần nhất. Nhấc bệ ngồi của bồn cầu lên và nhẹ nhàng để các chất thải vào bồn cầu.
  • Dùng bàn chải và xà phòng để vệ sinh lại phần bô một cách sạch sẽ.
  • Lắp bô lại vào ghế. Tháo bỏ găng tay và lau lại phần lưng ghế, tay vịn cũng như phần đệm ngồi sạch sẽ.

Xem ngay: Cách chọn ghế bô cho người cao tuổi bạn cần biết

Hiện nay trên thị trường có không ít cửa hàng cung cấp các sản phẩm ghế bô cho người già có bánh xe. Tuy nhiên việc tìm được một cửa hàng chất lượng là việc không hề dễ dàng. Thiết bị y tế Đức Nga là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong kinh doanh các thiết bị hỗ trợ cho người già, người bệnh với giá thành rất phải chăng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn mua hàng hơn với các hình thức mua hàng online. Hàng hóa sẽ được chuyển đến nhà bạn dù bạn đang ở tỉnh thành nào. Nếu đang cần tìm mua ghế bô cho người già, người đang trong quá trình trị liệu thì bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để chọn được sản phẩm chính hãng và chế độ bảo hành uy tín nhất.

039.4086.369