Lưu ý khi chọn mua xe lăn cho người già bạn cần nhớ

Xe lăn là phương pháp hữu ích đối với người bệnh, người đang hồi sức sau phẫu thuật.. Thậm chí, xe lăn cho người già cũng được nhiều gia đình quan tâm và lựa chọn mua. Với những người lớn tuổi khi bị bệnh, việc đi lại cũng trở nên khó khăn hơn thì xe lăn là phương tiện điều khiển dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn đã biết cách chọn xe lăn phù hợp, đảm bảo được chất lượng hay chưa? Để giúp bạn giải đáp được thắc mắc này, hãy cùng Thiết bị Y tế Đức Nga tìm hiểu cách chọn xe lăn qua bài viết dưới đây.

Xe lăn cho người già là gì?

Lưu ý khi chọn mua xe lăn cho người già bạn cần nhớ
Xe lăn hợp kim nhôm siêu nhẹ lucass x63l new

Xe lăn là loại xe riêng biệt, được hỗ trợ cho người khuyết tật, những người không có khả năng đi lại và cần phương tiện để hỗ trợ giúp di chuyển. Hiện nay có nhiều loại xe lăn khác nhau, phù hợp với nhu cầu riêng của từng người. Có thể kể đến một số loại xe lăn như: xe lăn tiêu chuẩn, xe lăn lắc tay, xe lăn đa năng.. 

Mỗi loại xe lăn đều có công dụng riêng, đáp ứng nhu cầu của người mua. Đặc biệt, xe lăn cho người già cũng là một trong những loại xe lăn được tìm kiếm và chọn mua. Cha mẹ, ông bà ngày một yếu và già đi. Vì vậy không thể tránh khỏi thời điểm họ yếu đi, không thể đi như bình thường. Lúc này, xe lăn được sử dụng làm công cụ hỗ trợ, giúp việc di chuyển dễ dàng hơn khi ngồi xe. 

>>> Xem thêm: Ưu điểm nổi bật của xe lăn điện với xe lăn thường là gì?

Những tiện lợi mà xe lăn mang lại 

Đứng trên quan điểm của những gia đình có người bị bệnh, không thể đi và phải sử dụng xe lăn. Bạn mới thực sự hiểu rõ những lợi ích mà xe lăn mang lại. Đặc biệt với những gia đình có người già yếu, xe lăn được ưu tiên sử dụng bởi: 

– Xe lăn là phương tiện tối ưu giúp cho người già và người bệnh có thể đi chuyển một cách đơn giản và thuận tiện nhất.  – Giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại tinh thần và dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống bình thường. Rất quan trọng trong quá trình điều trị, đem lại những biến chuyển tích cực đối với người già và bệnh nhân.  – Khi một bệnh nhân, người già được đi ra ngoài nhiều hơn sẽ khiến họ khỏe mạnh hơn nhờ có xe lăn, không còn cảm thấy mệt mỏi ủ rũ. Bởi nếu ở trong nhà lâu ngày sẽ làm bệnh nhân thiếu hụt lượng vitamin D cần thiết sẽ dẫn đến tình trạng yếu mệt.  – Hạn chế các khả năng mắc các chứng như bedsore, hoại tử mô, teo cơ … do nằm giường bệnh quá lâu.  Chọn mua xe lăn cho người già ốm yếu, bệnh nhân khó đi lại hợp lý sẽ giúp họ có thể tự di chuyển, giúp họ hồi phục sức khỏe một cách tốt hơn và nhanh hơn.

– Đây là phương tiện tối ưu giúp người già, người bệnh di chuyển dễ dàng hơn. 

– Xe lăn là “cứu cánh” với người đã có tuổi. Bởi khi bị bệnh và nằm giường bệnh quá lâu dễ dẫn đến chứng bệnh như bedsore, teo cơ hay bị hoại tử mô.. Sử dụng xe lăn sẽ hạn chế khả năng bị các chứng bệnh này. 

– Xe lăn giúp bệnh nhân lấy lại tinh thần tốt hơn. Xe lăn giúp họ có thể ra ngoài, hòa mình vào thiên nhiên để thoát khỏi “4 bức tường” trong bệnh viện. Từ đây đem lại cho họ cảm giác thoải mái, dễ chịu. Việc này giúp việc điều trị sức khỏe trở nên tốt hơn. 

Ngoài ra, xe lăn còn giúp người bệnh trở nên lạc quan và yêu đời hơn, không còn cảm thấy tiêu cực hay mệt mỏi nữa. Đối với người bệnh, tinh thần đóng vai trò quan trọng. Sức khỏe có được cải thiện hay không, phần lớn dựa vào tinh thần phải luôn thoải mái và vui vẻ. Vì lẽ đó, sản phẩm xe lăn cho người già nói riêng và các mẫu xe lăn khác được bán rất nhiều tại các cơ sở y tế. Nhiều khi dẫn đến tình trạng “cháy hàng”.

>>> Xem thêm: Một số mẫu xe lăn tại Thiết bị Y tế Đức Nga

Một số lưu ý khi chọn mua xe lăn cho người già cần nhớ

Quả thực, những lợi ích của xe lăn đem lại cho người dùng rất lớn. Chính vì thế khi mua xe lăn cho người già, bạn cần tìm hiểu kỹ lượng. Làm thế nào để chọn xe lăn tốt nhất? Theo kinh nghiệm nhiều năm của Thiết bị Y tế Đức Nga, khi mua xe lăn bạn cần nhớ:

Lưu ý khi chọn mua xe lăn cho người già bạn cần nhớ
Xe lăn tiêu chuẩn Lucass X9

1. Chọn mua loại xe phù hợp

Hiện nay có rất nhiều mẫu xe lăn cho người già khác nhau như: 

– Xe lăn tay cho người già. 

– Xe đẩy du lịch cho người già. 

– Xe lăn có bô cho người già. 

– Xe đa năng, xe điện thông minh.. 

Nhiều mẫu xe lăn mà bạn có thể tham khảo và chọn mua, tùy vào mong muốn và nhu cầu sử dụng riêng của mỗi người. Chính vì vậy trước khi mua, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Tránh việc mua không đúng dẫn đến lãng phí tiền bạc.

2. Chọn kích thước của xe lăn cho người già

Mỗi form người khác nhau. Đặc biệt với người già khi bị bệnh, việc chọn loại xe lăn phù hợp giúp việc ngồi dễ dàng và thoải mái hơn. Chọn mua xe cho người giá theo kích thước, bạn có thể quan tâm đến những tiêu chí: chiều rộng, độ sâu, độ cao,… Để đảm bảo việc chọn xe lăn đúng nhất, hãy đến trực tiếp cửa hàng để được hỗ trợ.

3. Chọn địa chỉ mua xe lăn tốt trên thị trường

Thiết bị Y tế Đức Nga với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị y tế. Chúng tôi có rất nhiều ưu đãi tốt dành cho khách hàng. Cùng với đó, chúng tôi luôn cân đối giá cả sao cho phù hợp với tài chính khách hàng. 

Mỗi đơn vị có ưu – nhược điểm riêng. Không chỉ về mẫu mã sản phẩm, mà còn cả chất lượng cũng như giá thành. Thiết bị Y tế Đức Nga với hai cơ sở ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiều thông tin tốt hơn về sản phẩm bạn đang tìm kiếm nhé.

>>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu giường y tế tại Thiết bị Y tế Đức Nga

Với những chia sẻ trên, Thiết bị Y tế Đức Nga đã mách bạn một số ưu điểm cũng như cách lựa chọn xe lăn cho người già chuẩn và dễ sử dụng nhất. Nếu bạn đang cần tìm mua sản phẩm xe lăn phù hợp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có thông tin và sở hữu xe lăn với giá thành tốt.

039.4086.369