Kinh nghiệm chọn mua máy hút dịch cầm tay chất lượng

Máy hút dịch cầm tay là thiết bị đang khá thịnh hành hiện nay. Thiết bị có chức năng hỗ trợ bệnh tốt lại còn có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hôm nay, hãy cùng Thiết bị y tế Đức Nga tìm hiểu về loại máy này qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: Có nên dùng máy hút dịch mũi cho bé?

Tìm hiểu về máy hút dịch cầm tay

Máy hút dịch cầm tay là thiết bị y tế có chức năng loại bỏ dịch, chất nhầy có trong mũi của người bệnh. Thiết bị thường được sử dụng phổ biến cho trẻ nhỏ. Cách động của máy khá đơn giản, cụ thể là bạn dùng một lực trực tiếp hoặc gián tiếp từ máy rồi hút dịch ra khỏi mũi. 

Máy hút dịch cầm tay BUBEN BAYERN MUCHEN BB58

Ưu điểm của máy hút dịch cầm tay

  • Hỗ trợ lấy hết các bụi bẩn, chất nhầy và vi khuẩn bám trong mũi của người bệnh. Nhờ đó giúp làm sạch và thông thoáng đường thở.
  • Thiết bị có lực hút vừa phải, không quá mạnh. Nhờ đó mà sẽ không gây tổn thương đến mũi của người bệnh. 
  • Có khả năng bảo vệ được tai của người bệnh. Không làm đầy các chất bẩn, vi khuẩn sâu vào ống tai hay đi xuống cuống họng.
  • Là phương pháp phòng tránh các bệnh về tai, mũi, họng hiệu quả. 

Hướng dẫn sử dụng máy hút dịch cầm tay

Bước 1

Bạn ngâm đầu hút trong nước muối sạch pha loãng trong vài phút để giúp máy được khử trùng. Việc này giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị. Tiếp theo, bạn lấy ra rồi dùng khăn mềm sạch lau khô phần nước thừa.

Bước 2

Bạn lắp đầu hút vào thân máy đúng khớp. Lưu ý cần ảm bảo được đầu hút được gắn vào máy một cách chắc chắn.

Bước 3

Sau đó, để làm lỏng chất nhầy trong mũi, bạn sử dụng nước muối sinh lý hoặc bình xịt nước muối vào mũi người bệnh.

Bước 4

Đặt người bệnh ở tư thế ngồi (đặc biệt với trẻ nhỏ, không nên hút dịch cho bé ở tư thế nằm). Sau đó, đặt đầu ống hút nghiêng 45 độ vào mũi người bệnh.

Bạn lẫy ngón tay bịt đầu lỗ mũi bên còn lại của bệnh nhân. Tiếp theo, nhấn nút điều khiển và giữ trong 5s rồi thả tay ra. Bạn tiếp tục làm như vậy khoảng 3 – 4 lần thì dừng lại.

Bước 5

Sau khi hút dịch xong, bạn cần vệ sinh sạch sẽ mũi cho người bệnh và tiến hành tháo máy hút dịch ra để vệ sinh. Lưu ý cất máy nơi thoáng mát để sử dụng lần tiếp theo. 

Kinh nghiệm chọn mua máy hút dịch cầm tay

Áp suất 

Trước khi mua máy hút dịch cầm tay, bạn cần xem xét thật kỹ áp suất tối đa của máy. Bạn nên chọn loại máy có áp suất đạt chuẩn, vừa phải, tầm khoảng 380mmHg +/- 15mmHg. Không nên mua loại máy có áp suất quá thấp. Vì như thế, máy sẽ không đủ lực để hút hết chất bẩn hoặc áp suất quá lớn cũng sẽ dễ khiến mũi bị tổn thương. 

Chất liệu

Chất liệu là yếu tố rất quan trọng khi chọn mua máy hút cầm tay. Bạn nên mua chất liệu tốt nhất là chất liệu cao cấp, chống va đập. Đặc biệt, chất liệu không chứa các chất độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, khi mua máy, bạn nên kiểm tra kỹ hoặc hỏi người bán về chất liệu sản phẩm. Điều này giúp đảm bảo được an toàn cho người sử dụng cùng như đảm bảo được độ bền của máy. 

Giá cả

Hiện nay, tùy vào từng thương hiệu và loại máy mà giá thành của sản phẩm sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc khi mua những sản phẩm có giá thành quá rẻ. Vì chúng có thể không được đảm bảo các yếu tố an toàn khi sử dụng. Hãy luôn nhớ “tiền nào của nấy”, nhất là với các sản phẩm về y tế. Các loại máy hút cầm tay tốt trên thị trường thường có giá dao động khoảng 700.000 đồng – 1.000.000 đồng.

Máy hút dịch cầm tay BUBEN BAYERN MUCHEN M2T2

Xem thêm: Một số điều cần lưu ý khi mua máy hút dịch mũi cho trẻ sơ sinh

Trên đây là những thông tin về máy hút dịch cầm tay mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Qua bài viết này, Thiết bị y tế Đức Nga hy vọng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm cũng như kiến thức bổ ích cho mình. 

039.4086.369