Giường bệnh y tế và những ưu điểm nổi bật

Đối với những bệnh nhân bị chấn thương chỉnh hình, bị liệt hay đang trong quá trình điều trị bệnh lâu dài thì giường bệnh y tế là thiết bị vô cùng cần thiết. Hôm nay, hãy cùng Thiết bị y tế Đức Nga tìm hiểu thêm về loại giường này qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: Mách bạn cách chọn mua giường y tế chuẩn nhất

Giường bệnh y tế là gì?

Giường bệnh y tế có thể xem là thiết bị không thể thiếu trong các bệnh viện hay cơ sở y tế. Đây là loại giường dùng để hỗ trợ cho các y, bác sĩ thuận tiện trong quá trình điều trị bệnh nhân. Giường thường có nhiều chức năng trong việc chăm sóc người bệnh. Nhờ đó giúp quá trình điều trị được dễ dàng cũng như giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi hơn. Giường thường phù hợp cho những người không thể đi lại hay sinh hoạt như bình thường. Các hoạt động thường nhật của họ sẽ phải làm một chỗ như: đi đại tiện, tiểu tiện, ăn uống,… Đặc biệt, thiết bị có thể xoay lật giúp tránh việc lở loét với những người bị liệt cơ thể. 

Giường bệnh nhân điện cơ 10 chức năng LUCASS

Ưu điểm của giường bệnh nhân

  • Giường có bao gồm cả tính năng tương tự như xe lăn. Nhờ đó mà cho phép bệnh nhân có thể ngồi dậy với góc từ 0° – 80°.
  • Chân giường bệnh có thể nâng lên với góc từ 0°- 45° và hạ xuống góc 90°. Do đó mà bệnh nhân có thể ngồi cong chân một cách thoải mái, thuận tiện.
  • Giường bệnh có thể lật nghiêng từ 0°- 80° mỗi bên giường giúp bệnh nhân thường xuyên lật người. Từ đó, tránh được sự xuất hiện của triệu chứng bedsores (chứng thối loét vì nằm liệt giường). Ngoài ra còn làm giảm hiện tượng phù nề, hoại tử mô…. gây teo cơ. Giúp lưu thông máu và phục hồi hoạt động của bệnh nhân.
  • Có trang bị thêm bàn ăn. Nhờ đó, bệnh nhân có thể thoải mái sử dụng để ăn uống, đọc sách hay làm việc trong quá trình điều trị. 
  • Giường bệnh có thể tháo rời một số bộ phận ở đầu giường và thay thế bằng chậu gội đầu. Từ đó giúp bệnh nhân gội đầu ngay trên giường bệnh một cách tiện dụng.
  • Giường còn có thể nâng hạ bô vệ sinh một cách đơn giản, giúp bệnh nhân đi vệ sinh dễ dàng hơn với cả tư thế ngồi và nằm.
  • Hai đầu giường bằng nhựa ABS có thể tháo dỡ dễ dàng, hai bên lan can có thể gấp gọn đơn giản chỉ với một thao tác.
  • Khung giường bệnh nhân bằng thép sơn tĩnh điện.
  • Thiết kế bánh xe nhựa chịu lực, lõi bằng thép không gỉ. Nhờ đó giúp tiện di chuyển, không gây tiếng ồn.

Giường bệnh nhân đa năng 2 tay quay LUCASS

Những lưu ý khi chọn mua giường bệnh y tế phục vụ cho gia đình

Thương hiệu sản xuất

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm giường bệnh y tế được sản xuất từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó, khi chọn mua giường bệnh, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với một đơn vị phân phối để họ tư vấn các sản phẩm giường bệnh phù hợp. 

Tính năng của giường

Để biết sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của mình hay không, bạn nên lựa chọn các loại tính năng phù hợp của giường bệnh. Hiện nay có rất nhiều loại giường được thiết kế với các tính năng khác nhau. Những loại giường có thiết kế nhiều tính năng thì giá thành sẽ cao. Tuy nhiên không phải ai cũng cần phải sử dụng những loại giường có quá nhiều tính năng. Do đó, nên lựa chọn những loại giường được thiết kế những tính năng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Phụ kiện kèm theo

Khi chọn mua giường bệnh, bạn cũng nên tìm hiểu xem sản phẩm có thêm nhiều phụ kiện đi kèm hay không. Phụ kiện được thiết kế trang bị theo giường sẽ giúp phát huy được công năng sử dụng của giường tốt hơn.

Giường bệnh nhân 1 tay quay LUCASS

Xem thêm: Điểm nổi bật khi sử dụng giường y tế đa chức năng

Trên đây là những thông tin về giường bệnh y tế mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Qua bài viết này, Thiết bị y tế Đức Nga hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích và thú vị. 

039.4086.369