Những kinh nghiệm khi mua máy xông khí dung

Máy xông khí dung là một trong những thiết bị y tế đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi tính linh hoạt, có thể dễ dàng sử dụng tại nhà nên vấn đề mua máy xông khí dung cũng được rất nhiều người quan tâm. Sau đây, Thiết bị y tế Đức Nga sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi mua máy xông khí dung

Xem thêm: Máy xông khí dung có phải là sản phẩm nên mua không?

Máy xông khí dung được dùng trong trường hợp nào?

Đây là loại máy chuyên dùng để hỗ trợ, điều trị các bệnh lý về đường hô hấp. Cụ thể như viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm mũi họng hay viêm xoang. Thiết bị y tế này có chức năng làm tan dịch nhầy, đờm cho người bệnh. Nhờ đó tạo sự thông thoáng cho đường thở của họ. 

Tuy nhiên, với từng tình trạng bệnh mà bác sĩ chuyên môn sẽ chỉ định thuốc xông khác nhau. Ví dụ như thuốc dạng corticoid sẽ được dùng cho người bị dị ứng đường hô hấp. Còn với người bị bội nhiễm thì cần kết hợp thêm kháng sinh để xông.

những kinh nghiệm khi mua máy xông khí dung

Máy xông khí dung OMRON NE C801

Lợi ích của máy xông khí dung

  • Theo các nghiên cứu và đánh giá, khí dung là phương pháp được chỉ định điều trị thay thế đường uống cho các bệnh lý về đường hô hấp. Phổ biến như ta thường thấy là: viêm xoang mãn tính, viêm họng, viêm thanh quản,… Với phương pháp này, máy xông khí dung sẽ chuyển thuốc dành các dạng hạt li tí, sương mịn. Sau đó, dùng áp lực phun của động cơ máy để đẩy các hạt thuốc vào sâu trong cơ thể. Bằng cách này, thuốc sẽ đi vào ngay vùng bị tổn thương ở phế quản và phát huy tác dụng chữa trị. Bên cạnh đó, thao tác này cũng được diễn ra rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 5 phút. Trong khi đó, các phương pháp khác phải tốn khá nhiều thời gian. Ví dụ như đường tiêm phải mất từ 15-30 phút và đường uống từ 30-60 phút mới có tác dụng.
  • Thiết bị giúp hạn chế được các tác dụng phụ do thuốc uống trực tiếp gây nên. Ví dụ như: gây rối loạn tiêu hoá, ảnh hưởng dạ dày… Cũng nhờ máy xông khí dung mà nhiều trẻ em đã không cần phải dùng thuốc uống như trước, nhất là với những trẻ khó uống thuốc. 
  • Thiết bị có cách sử dụng đơn giản, ai cũng có thể tự thực hiện được. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự sử dụng ở nhà, thuận tiện cho việc điều trị và lành bệnh sớm. 

Những kinh nghiệm khi chọn mua máy xông khí dung 

Chọn máy theo lứa tuổi

  • Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:

Bạn nên chọn những loại máy có thiết kế dành riêng cho trẻ em. Cụ thể đó là máy có kích thước nhỏ gọn, màu sắc vui tươi để giúp trẻ dễ dàng thích nghi với việc điều trị. Đặc biệt, cần lưu ý chọn máy có các hạt phun khí nhỏ, tốc độ phun vừa phải để trẻ không bị sặc thuốc.

  • Đổi với người lớn tuổi, người già:

Với người lớn thì việc chọn lựa máy cũng đơn giản hơn. Bạn có thể chọn mua máy tùy thuộc vào tình trạng bệnh và điều kiện kinh tế của mình. Các máy có giá thành khác nhau sẽ khác nhau về tốc độ phun, kích thước hạt, độ bền của máy,…

Chọn những loại máy có thương hiệu và được kiểm định an toàn chất lượng

Yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua máy xông khí dung là chất lượng của máy. Vì nếu không xem xét kỹ lượng, ham rẻ mà chọn mua máy kém chất lượng. Từ đó sẽ gây hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Những yếu tố khác

  • Chú ý đến kích thước hạt sương khi mua máy. Bởi kích thước hạt sương tạo ra mịn bao nhiêu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thuốc đến vị trí viêm nhiễm tốt bấy nhiêu. Từ đó tăng khả năng hiệu quả điều trị. 
  • Thăm hỏi người bán về độ bền và tuổi thọ của máy để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.
  • Lựa chọn máy có kích thước nhỏ gọn. Việc này giúp bạn có thể mang vác theo khi đi xa một cách thuận tiện.
  • Để đảm bảo chọn mua được máy tốt, bạn nên đến những trung tâm siêu thị y tế uy tín để được tư vấn và lựa chọn các mẫu máy phù hợp với yêu cầu mà chất lượng luôn được đảm bảo.
  • Ưu tiên chọn lựa các công ty chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị y tế. Bởi họ sẽ cung cấp sản phẩm có xuất xứ rõ ràng. Hơn nữa, còn bao gồm rất nhiều chương trình khuyến mãi kèm theo.

Xem thêm: Tìm hiểu cách dùng máy xông khí dung hiệu quả đúng cách

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm khi mua máy xông khí dung. Qua bài viết này, Thiết bị y tế Đức Nga hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích và hay ho. 

039.4086.369