Kinh nghiệm để chọn mua máy đo huyết áp tốt nhất

Máy đo huyết áp là công cụ để kiểm tra, chăm sóc sức khỏe phổ biến được nhiều người tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có lựa chọn cho mình được chiếc máy đo huyết áp tốt nhất. Bài viết này, Thiết bị y tế Đức Nga sẽ chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm chọn mua máy huyết áp.

Máy đo huyết áp là sản phẩm quan trọng trong mỗi gia đình

Hiện nay, các bệnh về tim mạch, huyết áp nói chung và cao huyết áp nói riêng là một trong những bệnh phổ biến hiện nay. Vào năm 2015, theo thống kê của WHO trên thế giới có khoảng 1,13 tỷ người mắc bệnh cao huyết áp. Tại Việt Nam, năm 2016 có khoảng 31% trường hợp tử vong là do các bệnh về tim mạch. Trong đó, có đến 85% nguyên nhân tử vong do các biến chứng của cao huyết áp.

Bởi những lý do đó mà máy đo huyết áp là thiết bị quan trọng và ngày càng được các gia đình sử dụng phổ biến. Kể cả những gia đình không có bệnh nhân bị bệnh huyết áp thì họ vẫn sắm cho gia đình. Nếu gia đình bạn chưa sở hữu một chiếc máy đo huyết áp tốt nhất. Hãy tham khảo tiếp những chia sẻ dưới đây để chọn cho gia đình mình sản phẩm phù hợp nhất.

Máy đo huyết áp cổ tay tự động MediKare-DK39 bộ nhớ 120 lần

Máy đo huyết áp cổ tay tự động MediKare-DK39 bộ nhớ 120 lần

Các loại máy đo huyết áp tốt nhất phổ biến trên thị trường hiện nay

3. Máy đo huyết áp cơ

Máy đo huyết áp cơ chính là loại máy có thời gian tồn tại lâu nhất từ lâu đời. Đến ngày nay vẫn đang được tin dùng bởi nhiều y bác sĩ và thường xuyên xuất hiện ở các bệnh viện, phòng khám. Loại máy đo huyết áp này hoạt động thủ công, có độ bền cao. So với các loại máy điện tử thì chúng có giá thành rẻ hơn và độ chính xác cao hơn. Tuy nhiên, phải những người có chuyên môn nghiệp vụ cao mới thể sử dụng vì cần phải nghe tiếng đập của tim.

2. Máy đo huyết áp điện tử

Với dòng máy hiện đại có thiết kế đồng hồ giúp dễ dàng quan sát. Đo huyết áp bằng phương pháp dao động mạch cảm ứng điện nên cho kết quả chính xác lên đến 90%. Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh như báo khi đo sai tư thế, cảnh báo đột quỵ, phát hiện rối loạn nhịp tim… Đặc biệt, loại máy đo huyết áp điện tử phù hợp sử dụng với nhiều đối tượng và có thể tự đo cho bản thân. Tuy nhiên, giá thành của loại máy này cao hơn các loại khác.

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Beurer BC58

Máy đo huyết áp tốt nhất Beurer BC58

Xem thêm : Lý giải vì sao máy đo huyết áp bắp tay được mọi người tin dùng

3. Máy đo huyết áp thủy ngân

Máy đo huyết áp thủy ngân được hoạt động dựa trên nguyên lý trọng lực. Sản phẩm cho kết quả có độ chính xác cao, không có chuyên môn vẫn sử dụng được. Tuy nhiên, do thiết kế khá cồng kềnh, có chứa thủy ngân rất độc nên bất tiện và ít khi được sử dụng.

4. Máy đo huyết áp tự động

Đây là mẫu máy được thiết kế hoàn toàn tự động. Hầu hết mọi đối tượng đều có thể dùng tốt mà không yêu cầu cao về kỹ năng thao tác. Sản phẩm có mức giá bình dân, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người sử dụng. Thế nhưng, dòng máy này có độ chính xác không cao như dòng máy cơ, máy đo điện tử, máy đo thủy ngân…

Một vài điều cần lưu ý khi mua máy đo huyết áp tốt nhất

– Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng, sản phẩm có chế độ bảo hành đầy đủ.

– Dựa vào độ tuổi sử dụng để có thể chọn được loại máy đo huyết áp phù hợp nhất. Đối với những người trẻ tuổi, tâm lý cảm xúc ổn định thì việc chọn máy đo huyết áp sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, những người lớn tuổi thì tim mạch đập yếu hơn, thể trạng sức khỏe lên xuống thất thường. Vì vậy, nên chọn máy đo huyết áp cơ ở tay để cho kết quả chính xác nhất. 

– Khi lựa chọn máy đo huyết áp tốt nhất bạn cần chú ý đến độ chính xác của sản phẩm. Đừng vì thích những loại máy có nhiều tính năng tiện lợi mà quên mất điều quan trọng này. 

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Beurer BC50

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Beurer BC50

Xem thêm : Ưu điểm nổi bật của máy xông khí dung cầm tay

Trên đây là những chia sẻ của Thiết bị y tế Đức Nga về kinh nghiệm mua máy đo huyết áp tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp nhất.

039.4086.369