Công dụng của máy tạo khí oxy mà bạn chưa biết

Tình trạng ô nhiễm môi trường, hóa chất, khói bụi… khiến cho các bệnh về đường hô hấp ngày càng tăng cao. Vì vậy, nhu cầu cầu sử dụng máy tạo khí oxy ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đây là thiết bị chuyên dụng, nếu muốn sử dụng được thì bạn phải hiểu được cấu tạo sản phẩm như thế nào? Nó hoạt động theo nguyên lý nào? Có tác dụng ra sao? Thiết bị y tế Đức Nga sẽ chia sẻ cho bạn trong bài viết sau đây nhé.

Máy tạo khí oxy

Máy tạo khí oxy hay còn có tên gọi khác là máy thở oxy. Chúng được sử dụng cho người bị các bệnh về tim mạch, đường hô hấp, bệnh phổi như viêm phế quản, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính… Thiết bị y khoa cung cấp liệu pháp oxy y tế tinh tế cần thiết mang nguồn sống cho người bệnh hay hỗ trợ điều trị tại nhà dưới sự hỗ trợ chuyên môn của bác sĩ. 

Máy tạo Oxy Yuwell 5 lít 7F-5CW Mini

Máy tạo Oxy Yuwell 5 lít 7F-5CW Mini

Cấu tạo của máy tạo khí oxy

Đa phần, máy tạo khí oxy đều có cấu tạo bao gồm thân máy, bình tạo ẩm và dây dẫn khí. Trong đó, phần thân máy bao gồm một máy nén, bộ lọc và các bảng mạch. Lượng oxy được tạo ra từ máy bởi một bộ lọc không khí cùng với bộ lọc nhả khí liên tục, thường xuyên. Vì vậy mà nguồn oxy cung cấp sẽ không bao giờ cạn kiệt. Thay vì bơm lại không khí nén, thì chỉ cần cắm điện vào là máy có thể hoạt động được ngay.

Máy tạo khí oxy có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Máy tạo khí oxy có nguyên lý hoạt động giống như máy điều hòa không khí. Trình tự hoạt động là hấp thụ không khí, trao đổi và sau đó cung cấp lại theo hình thức mới. Do đó, máy sẽ lấy không khí từ môi trường và thanh lọc lại để cung cấp phục vụ cho y tế. Đặc biệt là để sử dụng cho những người cần oxy y tế do nồng độ oxy trong máu thấp. 

Máy được hoạt động qua 5 bước:

– Máy lấy không khí từ môi trường xung quanh

– Khí được nén trong cơ chế làm mát, giữ cho máy không bị quá nóng

– Khí nitơ từ không khí được loại bỏ qua bộ lọc

– Điều chỉnh cài đặt phân phối bằng giao diện diện tử thông minh

– Cung cấp oxy tinh khiết cho người cần sử dụng qua mặt nạ hoặc ống thông mũi

Máy tạo oxy 5 lít Wellmed DO2-5A Series

Máy tạo oxy 5 lít Wellmed DO2-5A Series

Xem thêm : Ưu điểm nổi bật của máy xông khí dung cầm tay

Tác dụng của máy tạo khí oxy

Dù là thiết bị có công dụng đúng như với tên gọi của nó. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm. Mục đích của bản thân khi sử dụng máy thở là gì? Máy tạo khí oxy có tác dụng hiệu quả trong những trường hợp sau:

– Giúp duy trì và phục hồi sức khỏe với một số bệnh như ung thư cổ.

– Máy tạo khí còn sử dụng cho các đối tượng thường xuyên ốm yếu, choáng váng, co giật, suy tim…

– Giúp ích rất nhiều cho các bệnh nhân đang gặp các vấn đề về hô hấp, giúp cơ thể phục hồi, sinh trưởng.

Để máy tạo oxy phát huy đúng tác dụng thì bạn không nên quá lạm dụng sản phẩm. Trước khi dùng cần được bác sĩ chuyên môn hướng dẫn, điều chỉnh lượng oxy phù hợp.  

Máy tạo khí oxy sử dụng cho bệnh nhân bị Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn ra hết sức phức tạp. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng oxy trong việc điều trị cho bệnh  nhân bị Covid là rất cần thiết và cần với số lượng oxy lớn. Máy tạo oxy chỉ có thể sử dụng cho những bệnh nhân đang ở trường hợp bệnh nhẹ. Vì vậy, những bệnh nhân có chuyển biến phức tạp do dịch Covid thường sử dụng thiết bị HFNC (oxy lưu lượng cao). Máy tạo oxy HFNC có thể tạo ra được 60 lít oxy/phút.

Tuy nhiên, nếu trường hợp bệnh nhân quá nặng thì cần phải được chuyển đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ thở bằng máy oxy có công suất lớn. Cũng chính những công dụng này mà máy tạo oxy luôn được xem là giải pháp hiệu quả dành cho các bệnh nhân rối loạn chức năng thở, suy hô hấp…

Máy tạo oxy Owgels 5 lít OZ-5- 01TW0

Máy tạo oxy Owgels 5 lít OZ-5- 01TW0

Xem thêm : Kinh nghiệm mua xe lăn phù hợp với từng đối tượng

Trên đây là những thông tin về máy tạo khí oxyThiết bị y tế Đức Nga muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sản phẩm này. Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

039.4086.369