Những vấn đề cần lưu ý khi đặt máy tạo oxy tại nhà

Máy tạo oxy tại nhà là sản thiết bị y tế mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng. Tuy nhiên, cách sử dụng như thế nào cho hợp lý là vấn đề mà nhiều bạn đọc đang quan tâm. Bài viết này Thiết bị y tế Đức Nga sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích về sản phẩm này nhé.

Máy tạo khí oxy tại nhà

Máy tạo oxy tại nhà là thiết bị y tế có chức năng làm tăng lượng oxy từ khí trời, với nồng độ oxy lên tới khoảng 90-95%. Qua hệ thống lọc, các loại khí trơ, độc hại sẽ được loại bỏ. Thiết bị  này dùng để cung cấp khí oxy cho người bệnh mà không cần sử dụng oxy hóa lỏng hay oxy dạng bình. Những loại oxy này rất nguy hiểm khi sử dụng tại nhà.

Khi nào cần sử dụng máy tạo oxy tại nhà?

Máy tạo oxy được sử dụng trong nhiều trường hợp. Có thể là các bệnh lý về đường hô hấp mãn tính, cấp tính nói chung và Covid-19 nói riêng. Việc thở khí oxy là điều vô cùng cần thiết. Bởi những bệnh nhân này thường gặp khó khăn trong việc hít thở, khiến cho nồng độ oxy trong máu thấp. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây tổn thương cho các cơ quan quan trọng trong cơ thể. 

Máy tạo oxy Yuwell 5 lít 7F-5W

Người bệnh sẽ được cung cấp lượng oxy cần thiết khi sử dụng máy tạo oxy tại nhà. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, việc đi đến bệnh viện gặp nhiều khó khăn, F0 phải tự cách ly điều trị tại nhà. Trường hợp xảy ra giai đoạn khó thở thì có thể thở oxy dòng thấp từ máy tạo oxy. Ngoài ra, liệu pháp oxy này còn giúp cho cuộc sống người bệnh trở nên vui vẻ, nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, với những người già, hệ hô hấp kém, mệt mỏi hoặc quá trình hít thở khó khăn. Việc cung cấp oxy tại nhà vừa giúp cải thiện sức khỏe lại tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

Xem thêm : Công dụng của máy tạo khí oxy mà bạn chưa biết

Thường xuyên theo dõi, đánh giá quá trình điều trị

Trước khi sử dụng máy tạo oxy tại nhà, người bệnh cần được đưa đến các cơ sở y tế thăm khám, tư vấn chỉ định liều lượng oxy cần thiết. Bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ nên dùng máy tạo oxy loại nào. Bởi khi bệnh nhân mắc bệnh nặng thì máy tạo oxy không đủ oxy cung cấp cho bệnh nhân. Điều này khiến tình trạng của bệnh nhân ngày càng trở nặng. Bởi vậy, lúc này cần một máy tạo oxy công suất lớn hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bệnh nhân.

Tuy nhiên, không phải lúc nào máy tạo oxy cũng có tác dụng cho người khó thở. Trong một vài trường hợp, máy oxy không thể làm giảm tình trạng khó thở của bệnh nhân. Mà cần phải kết hợp thêm các biện pháp điều trị khác. Chính vì vậy, bạn cần các bác sĩ, chuyên gia hô hấp giải thích rõ về lợi ích của thiết bị trước khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng tại nhà nếu không có hiệu quả hoặc gặp bất kỳ vấn đề gì thì cần đưa bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Máy tạo oxy Yuwell 5 lít 7F-5

Máy tạo oxy Yuwell 5 lít 7F-5

Những vấn đề cần lưu ý khi đặt máy tạo oxy tại nhà

Máy tạo oxy là thiết bị được sử dụng dễ dàng và tiện lợi. Giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn khi dùng bình oxy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để máy đạt được hiệu quả tốt nhất.

– Đặt máy ở những nơi thông thoáng, có ánh sáng

– Vệ sinh máy định kỳ theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất

– Không được đặt máy ở những nơi gần nguồn nhiệt cao

Nên chọn mua máy tạo oxy tại nhà của hãng nào?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều hãng máy tạo oxy tại nhà để bạn có thể dễ dàng tham khảo. Trong đó, các hãng được đánh giá cao về chất lượng gồm có:

– Ở phân khúc cao cấp có các thương hiệu như : Philips, Owgels, Wellmed…

– Ở phân khúc bình dân có các thương hiệu như : Kaneko, Yuwell…

Máy tạo oxy Yuwell 8F-5AW

Máy tạo oxy Yuwell 8F-5AW

Xem thêm : Công dụng của máy đo nồng độ bão hòa oxy trong máu

Trên đây là chia sẻ của Thiết bị y tế Đức Nga về sản phẩm máy tạo oxy tại nhà. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn cho gia đình sản phẩm tốt nhất. Máy tạo oxy có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, bạn nên chọn mua sản phẩm ở những nơi uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, nồng độ oxy đầu ra không đạt tiêu chuẩn.

039.4086.369