Có nên lựa chọn máy đo huyết áp omron bắp tay để sử dụng không?

Sử dụng máy đo huyết áp là cách theo dõi tình trạng sức khỏe đang ngày càng phổ biến. Hiện nay tại các gia đình cũng hoàn toàn có thể trang bị một máy đo huyết áp, nhất là gia đình có người cần theo dõi huyết áp thường xuyên. Bài viết này Thiết bị y tế Đức Nga sẽ cung cấp cho bạn thông tin về máy đo huyết áp omron bắp tay. Từ đó giúp bạn bớt băn khoăn trong việc chọn mua máy đo huyết áp.

Máy đo huyết áp omron bắp tay hoạt động thế nào?

Máy đo huyết áp điện tử là một thiết bị giúp đưa ra các chỉ số huyết áp chính xá. Nó có cơ chế hoạt động đơn giản. Được cải tiến từ phương pháp đo huyết áp truyền thống.

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay chính là thiết bị đo huyết áp phổ biến. Thiết bị này có độ chính xác cao nhất.

Cấu tạo máy đo huyết áp omron bắp tay

Máy đo huyết áp bắp tay omron có cấu tạo gồm:

  • Vòng bít: Vòng bít của máy đo huyết áp này cũng tương tự như máy đo huyết áp cơ học. Chúng có thể thay đổi kích thước để phù hợp với bắp tay người sử dụng.
  • Cảm biến áp suất: Cảm biến áp suất giúp phát hiện lưu lượng máu.
  • Ống dẫn khí: Ống dẫn khí được nối từ vòng bít đến thân máy để bơm hơi. Nó làm tăng áp lực tại vị trí đo huyết áp.
  • Màn hình hiển thị: Màn hình hiển thị của máy đo huyết áp giúp hiển thị lên các kết quả đo được.
  • Nguồn điện: Máy đo huyết áp điện tử thường dùng dòng điện một chiều từ pin 1,5V. Ngoài ra cũng có thể dùng bộ đổi điện cắm trực tiếp với nguồn điện.

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron HEM-7156

Nguyên lý hoạt động của máy đo huyết áp bắp tay

Máy đo huyết áp bắp tay hoạt động dựa vào nguyên lý của phương pháp dao động và tính toán điện tử.

Khi nhấn đo, vòng bít quấn quanh bắp tay được bơm căng tạo một áp lực đủ lớn để cản trở dòng máu đi qua. Áp lực này sẽ giảm từ từ cho đến khi áp lực tạo ra bởi vòng bít bằng với huyết áp tâm thu. Lúc này, cảm biến áp suất sẽ được tích hợp trong vòng bít sẽ phát hiện được chỉ số huyết áp tâm thu.

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron HEM-7361T

Áp lực vẫn tiếp tục giảm cho tới khi thấp hơn huyết áp tâm trương của động mạch không còn bất kì sự thay đổi nào của dòng máu. Cảm biến của máy sẽ ghi nhận đó là huyết áp tâm trương.

Nhờ vào cơ chế này mà máy đo huyết áp bắp tay có thể đo được chính xác các chỉ số huyết áp tâm thu, huyết áp tâm trương và nhịp tim… của người dùng.

>>>Xem thêm : Kinh nghiệm để chọn mua máy đo huyết áp tốt nhất

Máy đo huyết áp bắp tay omron có tốt không?

Để đánh giá mức độ tốt của máy thì bạn cần đánh giá trên một số yếu tố sau:

Kết quả đo cực kỳ chính xác của máy đo huyết áp omron bắp tay

Hầu hết máy đo huyết áp bắp tay đạt chuẩn trên thị trường hiện nay đều cho ra kết quả đo tương đối chính xác. Nó thường chỉ không quá chênh lệch so với chỉ số đo bởi bác sĩ.

Bạn có thể xác nhận máy có đạt chuẩn không bằng cách sau. Bạn tìm trên bao bì những dòng chữ như medically validated, clinically validated, FDA cleared… Ngoài ra thì cũng có thể đến các cơ sở y tế gần nhất để so sánh với kết quả đo của bệnh viện.

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron HEM-8712

Theo dõi huyết áp thường xuyên hơn nhờ máy đo huyết áp điện tử

Các triệu chứng bệnh lý huyết áp thường thầm lặng. Cho nên rất khó phát hiện. Một số bệnh nhân di chuyển khó khăn, mệt mỏi. Có bệnh nhân quá bận rộn với công việc nên thường xuyên bỏ qua việc đo huyết áp. Đây là nguyên nhân khiến rất nhiều bệnh nhân gặp biến chứng, tai biến nguy hiểm. Chính bởi sự thay đổi huyết áp không kiểm soát kịp thời.

Với máy đo huyết áp bắp tay thì bạn dễ dàng kiểm tra huyết áp của mình tại nhà. Thay vì phải đến tận bệnh viện xếp hàng vừa mất thời gian, công sức và bất tiện như trước đây. Cho nên bạn có thể kịp thời thực hiện các biện pháp để phòng tránh nguy cơ tăng, hạ huyết áp đột ngột.

Rất dễ sử dụng

So với phương pháp đo huyết áp truyền thống đòi hỏi cao về kỹ năng của người do. Ta có thể dễ dàng nhận thấy máy đo huyết áp bắp tay đơn giản. Máy đo rất dễ sử dụng hơn rất nhiều.

Chỉ với khoảng 5 phút thao tác máy. Bạn đã có được đầy đủ các chỉ số huyết áp cần theo dõi. Đồng thời có thể dễ dàng kiểm soát đây là mức huyết áp cao, thấp so với mức huyết áp thường ngày của bạn.

Với cách dùng đơn giản, thiết kế nhỏ gọn. Sản phẩm máy đo huyết áp của omron có thể dùng cho mọi đối tượng. Kể cả người già, người suy giảm trí nhớ hay là người đi làm bận rộn thường xuyên phải theo dõi huyết áp…

>>>Xem thêm: Máy đo huyết áp loại nào tốt

Với những lợi ích đem lại, máy đo huyết áp omron bắp tay là công cụ không thể thiếu trong tủ thuốc gia đình. Hi vọng với những thông tin Thiết bị y tế Đức Nga đã cung cấp trong bài viết này, bạn có thể tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân và gia đình.

039.4086.369