Cần lưu ý gì khi chọn mua ghế bô y tế cho người già?

Ghế bô y tế không còn là sản phẩm quá xa lạ với những gia đình có người già hoặc người bị hạn chế khả năng đi lại. Tuy nhiên khi mua ghế bô y tế, chúng ta cần lưu ý những gì? Hãy cùng Thiết bị y tế Đức Nga tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Những điều cần lưu ý khi chọn mua ghế bô y tế

Khi chúng ta già đi, cơ thể dần trở nên chậm chạp, bất cẩn và dễ tổn thương. Vì vậy các hoạt động sống hàng ngày như đi dạo, ăn uống, đi vệ sinh,… đều cần được hỗ trợ. Với những người bị hạn chế khả năng vận động hay gặp nhiều khó khăn khi đứng lên ngồi xuống, việc sử dụng ghế bô y tế là một việc rất cần thiết.

Hiểu rõ được nhu cầu sử dụng của những người già, các hãng sản xuất thiết bị y tế cũng cho ra đời nhiều sản phẩm hỗ trợ vệ sinh một cách hiệu quả. Trong đó có ghế bô y tế. Nhưng nên lưu ý gì để chọn mua được chiếc ghế bô phù hợp? Hãy cùng xem tiếp trong bài viết sau đây.

Kiểm tra khả năng chịu tải của ghế

Người dùng chọn mua ghế bô y tế để đảm bảo an toàn cho người bệnh. Vì vậy khả năng chịu tải của ghế là điều cần được quan tâm. Đa phần các mẫu ghế bô đang được kinh doanh trên thị trường có thể chịu được tải trọng lên đến 100 hoặc 130kg. 

Kiểm tra khả năng chịu tải của ghế

Nếu người già có trọng lượng cao hơn 130kg, bạn có thể tìm mua các mẫu ghế chịu tải từ 130 đến 200kg. Tuy nhiên các mẫu ghế này thường có ít cửa hàng bán hơn vì nhu cầu mua không quá cao. Sử dụng ghế bô đúng khả năng chịu tải sẽ mang đến sự ổn định cũng như bảo vệ an toàn cho người già.

Kiểm tra khả năng điều chỉnh độ cao

Sự đa dạng trong vóc dáng và chiều cao của người dùng là điều đương nhiên. Vì vậy không phải ai cũng thích hợp sử dụng kiểu ghế bô có chiều cao cố định.

Kiểm tra khả năng điều chỉnh độ cao

Việc có thể điều chỉnh độ cao giúp việc ngồi xuống đứng lên được tự nhiên và thoải mái hơn. Việc mặt ghế đúng tầm ngồi có thể giúp bạn dễ dàng ngồi xuống. Đứng lên cũng không cần phải mất quá nhiều sức lực. Mặt ghế cao hơn hoặc thấp hơn tầm ngồi và không thể điều chỉnh có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm khi đứng lên.

Xem kĩ thiết kế chỗ ngồi

Các mẫu ghế bô y tế sẽ có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau tùy theo hãng sản xuất. Ví dụ phần chỗ ngồi có thể là hình bầu dục như bệ ngồi toilet. Hoặc có hình vuông và kích thước dài hơn,…

Xem kĩ thiết kế chỗ ngồi

Chỗ ngồi có dáng dài được đánh giá là thuận tiện hơn cho người già. Vì kiểu dáng này có thể hỗ trợ người dùng có chỗ ngồi thoải mái hơn. Phần lỗ mở ở trước ghế có thể có hoặc không. Nhưng bạn cần lưu ý chọn các mẫu ghế có phần lỗ mở này. Nó sẽ giúp việc lau chùi diễn ra đơn giản, nhanh chóng.

Chọn ghế có bánh xe hoặc không

Việc chọn ghế bô có bánh xe hoặc không tùy thuộc vào nhu cầu di chuyển của người dùng. Nếu người dùng muốn di chuyển giữa các phòng trong nhà hoặc cần đi ra ngoài, đến bệnh viện,… thì ghế có bánh xe là sản phẩm nên cân nhắc chọn mua.

Chọn ghế có bánh xe hoặc không

Tuy nhiên, nếu người già chỉ cần một thiết bị để đi vệ sinh vào ban đêm thì chiếc ghế không bánh xe sẽ là lựa chọn tốt.

Chọn ghế có thể gập

Một vài mẫu ghế bô y tế không thể gập lại vì bộ khung đã cố định. Nhưng một vài mẫu ghế có thể gập lại sau khi tháo rời phần bô. 

Chọn ghế có thể gập

Bạn nên cân nhắc chọn loại ghế bô có thể gấp lại vì chúng có thể dễ dàng dùng để di chuyển đến các phòng khác nhau. Hoặc vận chuyển đến nơi khác một cách dễ dàng. Bởi các loại ghế bô có thể gập thường nhẹ hơn khi so sánh với ghế bô tiêu chuẩn. 

Bên cạnh đó, việc có thể gấp gọn ghế bô cũng giúp người nhà dễ dàng cất đi khi không có nhu cầu sử dụng. Người nhà cũng dễ dàng cất gọn chúng trong kho, trong tủ,…

Cân nhắc loại vật liệu làm khung ghế

Vật liệu làm khung có vai trò quan trọng trong việc quyết định độ bền của ghế bô. Thông thường các mẫu ghế bô vệ sinh sẽ có phần khung làm bằng nhôm hoặc thép không gỉ. Các loại vật liệu này đảm bảo được độ thẩm mĩ khi không xảy ra hiện tượng gỉ sét, lại vừa đảm bảo độ cứng chắc cao sau một thời gian sử dụng.

Cân nhắc loại vật liệu làm khung ghế

Nhôm thường nhẹ hơn thép không gỉ. Tuy cả 2 loại vật liệu đều có độ bền tương đương nhưng thép không gỉ sẽ mang đến cảm giác chắc chắn và hỗ trợ tốt hơn. Vì vậy đa phần ghế bô y tế dành cho người có cân nặng từ 130 đến 200kg sẽ được làm từ thép không gỉ.

Nên mua thêm phụ kiện nào cho ghế bô y tế?

Các loại phụ kiện sẽ giúp việc sử dụng ghế bô y tế được tiện lợi và dễ dàng hơn. Ngoài ra còn giúp người chăm sóc có thể dễ dàng dọn dẹp. Vì vậy khi mua ghế bô y tế, người dùng cũng nên tham khảo mua thêm một vài phụ kiện như:

  • Túi lót đặt bên trong xô. Sản phẩm sẽ giúp quá trình dọn dẹp, vệ sinh diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng hơn.
  • Xô. Dù các loại ghế bô đều được bán kèm xô nhưng chắc chắn bạn sẽ cần thêm một chiếc xô phụ để dễ dàng thay thế khi cần.
  • Tấm chắn nước. Tấm chắn có thiết kế như chiếc xô không đáy giúp nước không bắn tung tóe ra bên ngoài. Đây là sản phẩm dùng kèm khi ghế bô được đưa trực tiếp vào nhà vệ sinh.

Xem ngay: Ghế bô có bánh xe Lucass và những đặc điểm cực kì nổi bật

Thiết bị y tế Đức Nga mong rằng bài viết này đã gợi ý cho bạn được nhiều điều cần lưu ý khi mua ghế bô y tế. Nếu bạn biết thêm những điều nào cần lưu ý, hãy chia sẻ ngay với chúng tôi nhé!

039.4086.369