Có nên mua máy tạo oxy? Những lưu ý khi mua máy tạo oxy

Máy tạo oxy là một trong những thiết bị y tế được sử dụng rất phổ biến ở bệnh viện hay tại nhà. Vậy có nên mua máy tạo oxy không? Sau đây, hãy cùng Thiết bị y tế Đức Nga tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: Máy tạo oxy và những lưu ý khi mua và sử dụng

Tìm hiểu về máy tạo oxy

Máy tạo oxy có chức năng lấy trực tiếp không khí từ bên ngoài vào. Sau đó loại bỏ những chất độc hại, khí trơ qua hệ thống rồi cho ra oxy tinh khiết có nồng độ từ 90% trở lên. Đây là loại chất cần thiết cho những bệnh nhân nằm liệt giường, đột quỵ, bị suy tim, suy phổi,… 

Máy tạo oxy Yuwell 5 lít 7F-5D

Có nên mua máy tạo oxy?

Có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và tiện lợi

Thiết kế của máy tạo oxy có phần vượt trội hơn so với các loại bình oxy truyền thống. Máy có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Bên cạnh đó, máy còn tích hợp thêm nhiều chức năng hiện đại khác như: màn hình LCD hiển thị, bảng điều khiển hiện đại. Đặc biệt là có thể cung cấp dòng chảy oxy liên tục 24/7 vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, máy tạo oxy hiện đang có rất nhiều kiểu dáng, kích thước và dung tích khác nhau.

Cải thiện chất lượng cuộc sống và tinh thần

Nhiều người lầm tưởng rằng máy tạo oxy chỉ được sử dụng cho người bệnh nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai. Thiết bị tạo oxy còn có thể áp dụng với những người chơi thể thao mạnh, người bị mất ngủ thường xuyên hay lao động trí óc và tâm thần kinh. Tùy vào từng tình trạng bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định về lưu lượng oxy phù hợp. Từ đó giúp người dùng cải thiện tốt nhất về tinh thần và sức khỏe. 

Cung cấp lưu lượng oxy tinh khiết (oxy y tế)

Máy tạo oxy là sản phẩm cung cấp cho con người lượng oxy tinh khiết thông qua ống dẫn khí. Thiết bị sẽ lấy không khí trực tiếp từ bên ngoài. Sau đó thông qua 3 tầng lọc (lọc thô, lọc tinh, nén khí,…) để loại bỏ nitơ, vi khuẩn, các tạp chất khác ra ngoài và chỉ giữ lại nguồn oxy tinh khiết nhất. Nguồn oxy đó còn được gọi là oxy y tế. Thông thường các sản phẩm tạo oxy hiện nay đều có lưu lượng oxy tinh khiết từ 90 – 96% và cung cấp dòng chảy từ 0,5 – 5 lít/phút. Tùy vào tình trạng sức khỏe và chỉ định của bác sĩ, người bệnh sẽ lựa chọn dòng máy tạo oxy 1 lít, 3 lít hoặc 5 lít.

Đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể

Như bạn đã biết, oxy là chất không thể thiếu cho sự sống của vạn vật trên Trái Đất. Nếu lưu lượng oxy được cung cấp không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của cơ thể sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường. Đặc biệt là với những ai mắc bệnh về phổi hoặc tim. Khi người bệnh được sử dụng máy tạo oxy, lưu lượng oxy đó sẽ dễ dàng đi qua phổi để vào máu. Nhờ đó, tim mạch sẽ bơm máu cho tất cả các bộ phận khác trong cơ thể.

Kéo dài tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng, oxy có khả năng giúp da khỏe mạnh, đẩy lùi tàn nhang. Bên cạnh đó còn nâng cao khả năng tự chữa lành vết thương cho con người. Không giống với các loại oxy thông thường, nguồn oxy y tế do máy sản xuất sẽ đạt độ tinh khiết rất cao, không màu, không mùi,… Do đó, nguồn khí thở này sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, có được da dẻ hồng hào và tươi tắn hơn. Ngoài ra, với một số loại bệnh lý, thở oxy chính là liệu pháp giúp giảm khả năng biến chứng và duy trì sự sống, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân.

Máy tạo oxy Yuwell 10 lít 7F-10

Cần lưu ý gì khi đi mua máy tạo oxy

  • Kiểm tra xem có tem của nhà nhập khẩu không.
  • Nhờ người bán hướng dẫn sử dụng chi tiết và hướng dẫn vệ sinh máy.
  • Hỏi người bán thời hạn bảo hành và khi cần bảo hành sửa chữa thì mang tới đâu.
  • Kiểm tra xem máy có còn mới không. Tránh trường hợp người bán thu gom máy cũ và bán lại cho người sử dụng.

Máy tạo oxy Yuwell 8F-5AW

Xem thêm: Tìm hiểu về máy tạo oxy: cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc “có nên mua máy tạo oxy?”. Qua bài viết này, Thiết bị y tế Đức Nga hy vọng bạn đã biết được lựa chọn của mình cũng như có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

039.4086.369